221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
688776
Dự án chống sạt lở Thanh Đa lên 85 tỷ đồng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Dự án chống sạt lở Thanh Đa lên 85 tỷ đồng
,

(VietNamNet) Ông Lý Phi Hậu, chủ nhân biệt thự Lý Hoàng (P27, Q Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, gần 80% đất trong khuôn viên biệt thự đã sạt lở; trung bình vết nứt xé rộng ra từ 2-3cm/ngày.

 

Những vết nứt trên dài khoảng 20 mét, rộng 5-6cm, sâu gần nửa mét chạy song song với bờ sông Thanh Đa. Cũng theo ông Hậu, nhiều bức tường kiên cố đã bị xé toạc có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Đây là vụ sạt lở gây thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực này và kéo dài trong nhiều tháng.

Soạn: AM 501611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vết nứt xuất hiện trong khuôn viên biệt thự Lý Hoàng.

 

 

Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng tại khu vực bán đảo Thanh Đa, sáng hôm nay (1/8), ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Khu đường sông cho biết đã có văn bản gửi Sở GTCC về việc thẩm định Dự án đầu tư xây dựng công trình chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn từ khu biệt thự Lý Hoàng đến nhà thờ La San Mai Thôn.

 

Soạn: AM 501619 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh tan nát do sạt lở ở bán đảo Thanh Đa.

 

Theo Khu đường sông, bờ kè chống sạt lở này dài gần gần 3km với tổng mức đầu tư lên đến 85,4 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng phần xây lắp đã phải tiêu tốn 62,5 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Thủy lợi II khảo sát và thi công.

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,