221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
691780
"Điện kế điện tử ở Đà Nẵng không có sai sót lớn"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'Điện kế điện tử ở Đà Nẵng không có sai sót lớn'
,

(VietNamNet) - Sở Công nghiệp Đà Nẵng vừa gửi UBND TP và Cục Kỹ thuật an toàn công nghiệp (Bộ Công nghiệp) báo cáo về thực tế lắp đặt và tình hình giải quyết số điện kế điện tử (ĐKĐT) tại đây.

 

Soạn: AM 509907 gửi đến 996 để nhận ảnh này
ĐKĐT 1 pha ký hiệu DT-01P do Trung tâm máy tính PC3 sản xuất

Theo nhận định của Sở Công nghiệp Đà Nẵng, ĐKĐT 1 pha do Trung tâm Máy tính thuộc Công ty Điện lực 3 (PC3) sản xuất mang ký hiệu DT-01P, là loại phương tiện đo có độ nhạy cao (không có ma sát như ĐK cơ). Do đó khi sử dụng các thiết bị, vật tư hoặc đèn có công suất hoặc đèn có công suất thật nhỏ thì ĐKĐT vẫn hoạt động (ĐK cơ có ma sát nên gây sức ì, có thể không hoạt động nếu không dùng quá một ngưỡng công suất nào đó).

 

Sở Công nghiệp Đà Nẵng đánh giá: Việc sản xuất ĐKĐT loại DT-01P là quá trình nghiên cứu thử nghiệm từ thấp đến cao, có chú ý thực hiện các quy định của Nhà nước về đo lường và không có sai sót lớn trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nói chung và ngành điện tại miền Trung nói riêng.

 

Do ĐKĐT loại DT-01P là loại dụng cụ, phương tiện đo điện năng - một loại hàng hoá đặc thù, thiết yếu và phổ biến trong đời sống hàng ngày của nhân dân nên Sở Công nghiệp Đà Nẵng đề xuất UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan quản lý Nhà nước về đo lường địa phương và có ý kiến để các cơ quan quản lý Nhà nước về đo lường trung ương có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện đúng Pháp lệnh Đo lường, tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra chặt chẽ hơn trong quá trình sản xuất, kiểm định và lắp đặt.
 

Báo cáo nói trên được Sở Công nghiệp Đà Nẵng soạn thảo sau khi có dư luận báo chí và đơn kiến nghị của một số hộ sử dụng điện về tính chính xác của ĐKĐT do PC3 sản xuất, Điện Lực Đà Nẵng lắp đặt.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,