221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
692266
Hoàn thành đoạn kè đầu tiên chống sạt lở cho Thanh Đa
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hoàn thành đoạn kè đầu tiên chống sạt lở cho Thanh Đa
,

(VietNamNet) - Đoạn kè chống sạt lở cho khu vực nhà thờ La San Mai Thôn (P28, Q Bình Thạnh, TP.HCM) vừa mới hoàn thành sau 6 tháng thi công.

 

Bờ kè dài 300m được thiết kế theo dạng tường chắn, bằng bêtông cốt thép do Công ty TNHH Lê Đình thiết kế, Công ty TNHH Thái Bình Dương (Tổng Công ty Chè Việt Nam) thi công và Khu Đường sông làm chủ đầu tư với tổng kinh phí khoảng 9 tỷ đồng. Đoạn kè vừa được hoàn tất là đoạn kè đầu tiên, thuộc một trong những tiểu dự án, nằm trong dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa.

 

Soạn: AM 511052 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đoạn bờ kè khu vực nhà thờ La San Mai Thôn vừa mới hoàn thành.

 

Được biết, Q Bình Thạnh có hai khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại P.26 là đoạn từ cầu Kinh đến Trạm quản lý đường sông số 2 (dài 500m). Theo cảnh báo của các cơ quan chức năng, phạm vi nguy cơ sạt lở có thể tiến sâu vào bờ 20m. Tiếp đến là đoạn từ quán cà phê Vườn Đào đến chân cầu Bình Triệu (dài 200m), phạm vi sạt lở vào sâu 20m về phía bờ.

 

Hiện Sở GTCC TP đã đề nghị UBND Q Bình Thạnh thông báo đến các hộ dân sinh sống tại 2 khu vực trên về nguy cơ sạt lở bờ sông để họ có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Về phía Khu Đường sông sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn sớm hoàn tất hồ sơ dự án chống sạt lở khu vực bán đảo Thanh Đa trình các cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,