221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
696588
Mới có 8 tỉnh cấp xong ''sổ đỏ'' các loại đất
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mới có 8 tỉnh cấp xong ''sổ đỏ'' các loại đất
,

(VietNamNet) - Theo tin từ đoàn kiểm tra thi hành Luật đất đai số 9 (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Lạng Sơn vừa là tỉnh tiếp theo trong số ít địa phương trên cả nước cơ bản hoàn thành Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tất cả các loại đất.

Soạn: AM 521459 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thành phố trẻ Lạng Sơn đã cơ bản hòan thành cấp ''sổ đỏ'' cho các loại đất. Ảnh: V.Giang

Như VietNamNet đã đưa tin, cả nước mới chỉ có các tỉnh Đà Nẵng, Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bắc Ninh, Lào Cai, Đồng Tháp cơ bản hoàn thành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN).

Trong đợt Tổng kiểm tra thi hành Luật đất đai đang diễn ra, có thêm tỉnh Lạng Sơn vào danh sách ít ỏi những địa phương hoàn thành cơ bản cấp ''sổ đỏ'' cho các loại đất. Trong đó, đất ở đô thị cấp được 88,15% GCN; đất ở nông thôn cấp được 91,1% GCN; đất nông nghiệp cấp 97,6% số hộ và 94% diện tích; đất lâm nghiệp cấp cho tổ chức và hộ cá nhân được 73%.

Theo ông Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Bá Nhiên, trong quý 3 tới sẽ tổng kết cấp GCN ở cấp huyện và cũng trong tháng 10 năm nay sẽ tổng kết cấp GCN cấp tỉnh.

Cũng trong đợt kiểm tra thi hành Luật đất đai này, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết từ năm 1993 trở lại đây Lạng Sơn không có tình trạng giao cấp đất đai cho cán bộ Nhà nước. Đặc biệt, từ khi ban hành Luật đất đai đến nay, trong các vụ khiếu nại tố cáo không có trường hợp tiêu cực nào liên quan đến cấp đất cho cán bộ.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,