221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
697694
Bộ XD triển khai hướng dẫn cấp ''sổ hồng'' trên toàn quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ XD triển khai hướng dẫn cấp ''sổ hồng'' trên toàn quốc
,

(VietNamNet) - Ngày 22/8, tại Bắc Ninh, Bộ Xây dựng tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 95/2005/NĐ-CP cùng Thông tư 13 hướng dẫn thi hành Nghị định này cho nhiều đại diện UBND và Sở Xây dựng các tỉnh khu vực miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra).

Với những tòa nhà hoành tráng thế này, cho dù xây trên loại đất gì, không thể nói chủ nhân không mong mỏi có "Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và công trình xây dựng" (Ảnh chụp Đường Malt Office tại khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh).

Trước đó, ngày 15 và 16/8 tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo hội nghị quán triệt Nghị định 95 và Thông tư 13 về việc cấp và quản lý Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và công trình xây dựng (còn gọi "sổ hồng") với sự tham dự của đại diện UBND, Sở Xây dựng 22 tỉnh, thành phố.

Tiếp theo, ngày 17/8 tại TP. Huế, đại diện UBND, Sở Xây dựng 12 tỉnh miền Trung cũng được hướng dẫn chi tiết việc cấp và quản lý ''sổ hồng'' trong khuôn khổ một hội nghị tương tự. Nhiều câu hỏi của các đại biểu đặt ra xung quanh ''sổ hồng'' đều đã được giải đáp.

Riêng tại TP.HCM, việc triển khai thực hiện Nghị định 95/2005/NĐ-CP cùng Thông tư 13 hướng dẫn thi hành Nghị định này tới lãnh đạo từng quận, huyện, phường, xã đã được tổ chức từ ngày 16/8.

Tinh thần chung, các địa phương rất hoan nghênh Nghị định, Thông tư này bởi đã hơn 1 năm kể từ khi Luật Đất đai 2003 ban hành, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và sở hữu nhà ở tại đô thị theo quy định tại Nghị định 60/CP đã bị gián đoạn, gây bức xúc nhiều trong nhân dân. Trước tình hình này, một số tỉnh như Đắc Lắc, Quảng Nam, Đồng Tháp... trong khi chờ đợi đã phải ''tìm giải pháp'' ban hành quyết định tạm công nhận quyền sở hữu đối với công trình xây dựng trên đất.

Ông Trịnh Huy Thục, Cục trưởng Cục Quản lý nhà (Bộ Xây dựng) cho biết, ngay sau khi được hướng dẫn quán triệt Nghị định và Thông tư kể trên, các địa phương sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và công trình xây dựng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Được biết, hội nghị tại Bắc Ninh còn kéo dài hết ngày mai (23/8/2005). Cũng như các hội nghị tương tự đã tổ chức tại địa phương khác, ngày thứ hai các đại biểu sẽ được hướng dẫn sử dụng phần mềm cấp và quản lý Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và công trình xây dựng.

  • Hoàng Huy

TIN LIÊN QUAN:

  ''2 loại giấy riêng biệt cho ĐẤT và NHÀ là cần thiết!''

Chưa có "sổ đỏ" lại thò "giấy xanh"
''Giấy xanh'' sẽ dần thay thế ''sổ đỏ, giấy hồng''
Sổ đỏ, sổ xanh, người dân bị hành
Phản đối "giấy xanh" có vì cục bộ ?
Có thêm"Giấy xanh" - Người dân nghĩ gì?
Giấy xanh = sổ đỏ + giấy hồng+ 1.500 tỷ đồng (?)
Đăng ký bất động sản cần thống nhất một đầu mối
Sẽ không có “giấy xanh”?
Nghị định 95 :cấp giấy sở hữu nhà ở ...
Thư bạn đọc trong tuần
''Thấy phiền hà cho dân, tại sao vẫn làm?''

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,