221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
710880
Tập trung lực lượng mạnh nhất đối phó bão số 7
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tập trung lực lượng mạnh nhất đối phó bão số 7
,

(VietNamNet) - Chiều nay (25/9), Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Thủy sản, Giao thông Vận tải, Công nghiệp, Y tế và các tỉnh từ ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình.

Soạn: AM 560575 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bão số 7 có khả năng ảnh hưởng trên diện rộng.

Thủ tướng chỉ đạo, để chủ động, triển khai các biện pháp cấp bách đối với cơn bão số 7, hạn chế thấp nhất thiệt hại, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia theo dõi chặt diễn biến cơn bão, thông báo kịp thời.

Chủ tịch UBND các tỉnh trên đình hoãn các cuộc họp không cần thiết tập trung cho công tác phòng, chống lụt bão, chỉ đạo gia cố khẩn cấp các đoạn đê xung yếu, theo dõi cơn bão để có ngay các dự lệnh sơ tán dân. Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi tại các khu vực ảnh hưởng của bão. Đảm bảo lựclượng hộ đê và trật tự xã hội tại vùng bị thiên tai. Các cơ sở y tế đảm bảo các điều kiện cần thiết để cấp cứu người bị nạn, có phương án phòng, chống dịch bệnh phát sinh. Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương phải tổ chức trực thường xuyên, quyết định kịp thời các biện pháp đối phó, nếu vượt thẩm quyền phải báo cáo Thủ tướng quyết định…

Bộ Y tế ngày 24/9 cũng có công điện gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Tổng Công ty Dược Việt Nam và các đơn vị thành viên, Tổng Công ty thiết bị y tế Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Bộ yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh/thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng Công ty Dược VN, Tổng Công ty thiết bị y tế Việt Nam và các đơn vị thành viên có kế hoạch, biện pháp chủ động, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai ngay các công việc phòng tránh và đối phó kịp thời trong mọi tình huống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lụt gây ra, nhất là thiệt hại về người. 

 

Huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển, tải thương, cơ số thuốc men, hoá chất sát trùng, tẩy uế, vật tư thiết bị y tế cần thiết sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu, điều trị nạn nhân kịp thời, nhất là đối với cấp cứu hàng loạt.

 

Ban phòng chống thảm hoạ và tìm kiếm cứu nạn của Sở Y tế và các đơn vị chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, lụt , nhất là tại các vùng biển, vùng trũng, vùng núi; cần có phương án tổ chức di chuyển kho tàng, máy móc thiết bị y tế, sơ tán bệnh nhân đối với những vùng có nguy cơ nhà bị sập, ngập lụt, lũ quét. 

 

Bảo đảm liên lạc thông suốt 24/24 giờ từ cơ sở y tế xã, huyện, tỉnh/thành phố, các bệnh viện trung ương; cập nhật thông tin báo cáo khẩn về Bộ Y tế theo số điện thoại: 0913367271, 0913031498, 0913009725; FAX (04) 8464051.

  • Lệ Hà         
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,