221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
711140
Lực lượng quân đội sẵn sàng ứng phó bão số 7
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lực lượng quân đội sẵn sàng ứng phó bão số 7
,

(VietNamNet) - Trưa nay (26/09) Trung tướng Nguyến Đức Soát - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam  kiêm Phó Ban chỉ đạo Quốc gia về Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho biết: Đã có 3 công điện gửi các quân khu 1, 2, 3, 4, 5, Quân đoàn Bộ đội biên phòng… yêu cầu các đơn vị sẵn sàng ứng phó với bão số 7.

Soạn: AM 561753 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đoàn C54 Sư đoàn B72 Quân chủng Phòng không Không quân vừa thực hiện 2 chuyến bay báo bão cho ngư dân trên biển miền Trung

Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống lụt bão và cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng cũng họp khẩn cấp để lên phương án dự phòng và ứng phó với bão số 7. Tổng cục Tham mưu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực chiến 100% quân số. Quân đội đã huy động máy bay, tàu thuyền chuyên dụng và bắn pháo hiệu để gọi tàu thuyền đang đánh bắt xa bờ vào đất liền tránh bão.

Ở một số tỉnh đông bắc dự báo sẽ có bão đổ bộ vào, lực lượng quân đội đã có mặt để hỗ trợ di dời nhân dân ra khỏi các vùng nguy hiểm.

 

Đặc biệt, ở các tỉnh có khả năng xảy ra vỡ đê như Hải Phòng, Nam Định,Thanh Hoá, Quân đội đã điều động lực lượng để sẵn sàng hộ đê trong trường hợp khẩn cấp. 

 

Miền Trung: Dùng trực thăng báo bão cho ngư dân

Được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Đoàn C54 Sư đoàn B72 Quân chủng Phòng không Không quân đóng tại sân bay Đà Nẵng đã thực hiện 2 chuyến bay bằng trực thăng để thông báo bão trên vùng biển cách bờ khoảng 60km, từ khu vực đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

 

Qua đó, phát hiện 24 tàu đánh cá đang đánh bắt xa bờ. Đoàn C54 đã dùng loa phóng thanh và bắn 13 lần pháo hiệu để thông báo cho các tàu kịp thời vào nơi trú ẩn.

 

Ông Huỳnh Vạn Thắng - Chánh Văn phòng BCH PCLB Đà Nẵng cho biết: “TP hiện còn 155 tàu (trong số 2.000 tàu đánh cá) với 1.212 lao động đang câu mực ở tận vùng biển Khánh Hoà, có lẽ không bị ảnh hưởng gì. Ngoài ra, còn có 50 tàu đang đánh cá ở vịnh Bắc bộ nhưng cũng đã vào trú bão ở Cồn Cỏ, cửa Gianh và cửa Hội”.

 

Sáng nay (26/9), Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thảm hoạ và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế đã họp khẩn cấp dưới sự chủ toạ của Thứ trưởng Trần Chí Liêm, Trưởng ban để bàn về các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho y tế các tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 7.

Trước mắt, chi viện 300 áo phao cứu nạn cho Nam Định;Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình mỗi tỉnh 100 chiếc.
Chi viện 100 cơ số thuốc cho Nam Định; 50 cơ số cho Thanh Hoá. Thuốc sát trùng Cloramin cũng được cấp cho Nam Định (450.000 viên), Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình (mỗi tỉnh 200.000 viên).

Bộ Y tế đã lệnh cho các công ty dược Trung ương cho xe đưa số hàng trên đến tận địa phương trong ngày 26/9; yêu cầu các bệnh viện Trung ương chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động với các thầy thuốc giỏi, mang theo đầy đủ thuốc, thiết bị y tế sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương cấp cứu nạn nhân khi có yêu cầu; sẵn sàng thuốc và hoá chất chống dịch chi viện cho các địa phương sau bão.

Bắt đầu có mưa và gió mạnh

PV VietNamNet đang trên đường đến những vùng dự kiến bão số 7 sẽ đổ bộ để tiếp tục cập nhật đến bạn đọc thông tin nhanh nhất về tình hình bão số 7...

Hồi 10h sáng nay (26/9), vị trí tâm bão số 7 ở vào khoảng 18,9 độ vĩ bắc; 109,5 độ kinh đông, trên phần phía nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Hải Phòng - Nghệ An khoảng 410 km về phía đông.

Soạn: AM 561749 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Kêu gọi tàu thuyền đánh cá về bờ, vào nơi trú ẩn an toàn

Vào thời điểm này, tại các địa phương, mưa bão đã xuất hiện. Huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã có mưa và gió mạnh cấp 7-8.

Tại Quảng Ninh, mưa cũng đã xuất hiện, gió mạnh cấp 5. Hiện Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Quảng Ninh đang tiếp tục huy động mọi lực lượng làm rọ thép và đổ đá vào nhằm giảm chấn động mạnh tại tuyến đê Hà Nam.

Tại Thanh Hóa, ông Trần Quang Trung, Chánh văn phòng - Phó ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của tỉnh Thanh Hóa cho VietNamNet biết tỉnh đã gia cố những tuyến đê xung yếu, vừa bị bão số 6 gây ảnh hưởng. Thanh Hoá đang cho di chuyển 76.000 dân của 6 huyện thị sát biển là Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, thị xã Sầm Sơn, Quảng Xương và Tĩnh Gia vào những nơi an toàn. Công tác di chuyển này sẽ kết thúc vào 18h chiều nay (26/9). Tỉnh cũng tăng cường thêm 600 chiến sĩ công an và 300 chiến sĩ quân đội xuống các huyện sẽ trực tiếp "hứng" bão.

Tại các tuyến đê xung yếuở nhiều tỉnh, công tác phòng chống cơ bản đã hoàn thành. Các tàu thuyền đã về bến an toàn và không còn tàu thuyền ra khơi.

14h, bão số 7 đang di chuyển vào đất liền. Nam Định, Hà Nam, Hà Tây, Ninh Bình, Thanh Hóa đã có mưa từ nhỏ đến nặng hạt. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật trên cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 7 di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km.

Chiều nay (26/9) bão số 7 sẽ vượt qua đảo Hải Nam đi vào Vịnh Bắc Bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Nam - Đà Nẵng. Do ảnh hưởng của bão, ở Vịnh Bắc Bộ có gió bão mạnh cấp 7, cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật trên cấp 12. Biển động dữ dội.

Từ chiều nay, ở các tỉnh thuộc phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng úng ngập ở vùng thấp, vùng trũng; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Thông tin về bão số 7 sẽ tiếp tục được VietNamNet cập nhật...

  • Nhóm PV Thời sự - Xã hội

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,