221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
711754
Bộ TN-MT hoãn cả Đại hội Đảng bộ để... chống bão
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ TN-MT hoãn cả Đại hội Đảng bộ để... chống bão
,

(VietNamNet) - Mặc dù đã họp trù bị từ 26/9 nhưng Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên & Môi trường sáng nay (27/9) đã phải tạm hoãn đến đêm để lãnh đạo Bộ tập trung chỉ đạo đối phó bão số 7.

Soạn: AM 564132 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một con sóng cao hơn 4m trong bão số 7 ở Hải Phòng. Ảnh: Lê Anh Dzũng

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) Mai Ái Trực và Thứ trưởng Nguyễn Công Thành dành toàn bộ thời gian sáng nay (27/9) để kiểm tra và đôn đốc công tác trực và hoạt động dự báo của Trung tâm Quốc gia Dự báo khí tượng thuỷ văn. 

Bộ trưởng Mai Ái Trực cho biết, Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT không thể hoãn được nên bắt đầu 1h30 chiều nay (27/9) và kéo dài đến đêm (bù cho thời gian buổi sáng - PV). Lý do là, ''bão vừa vào, lũ chưa tới'' nên ''tranh thủ thời gian''.

Sau đó, cùng với việc theo dõi diễn biến của cơn bão trong thời điểm bão đã áp sát và đổ vào đất liền Việt Nam, Bộ TN&MT sẽ dành thời gian và huy động các cán bộ chuyên gia khí tượng thuỷ văn trực theo dõi và dự báo lũ trên các triền sông.

Theo nhận định của Trung tâm Quốc gia Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 7 là cơn bão lớn nhất trong vòng 9 năm qua; bão thường kéo theo mưa lũ nên công tác dự báo phòng lũ là nhiệm vụ cũng như mối lo lớn nhất trong thời điểm hiện nay.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, do sử dụng trạm rađa (tại Vinh Nghệ An) nên Trung tâm Quốc gia Dự báo khí tượng thủy văn lấy được hình ảnh rất rõ và hoàn thiện về trận bão số 7 này.

Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam, bão vào đến đất liền mà vẫn còn mắt bão (hình ảnh mắt bão còn thấy rất rõ qua ảnh chụp từ vệ tinh-PV). Điều này giúp đề ra những biện pháp phòng tránh kịp thời, tránh được thiệt hại về người và của tại những nơi cơn bão đi qua.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,