221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
715650
Lại áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa lớn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lại áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa lớn
,

(VietNamNet) - Khi dân chưa kịp khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 7 gây ra thì hôm qua (6/10), trên biển Đông lại xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta trong một vài ngày tới. Các tỉnh miền Bắc đồng thời chịu đợt gió lạnh đầu mùa.

Soạn: AM 576232 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Diễn biến cơn áp thấp nhiệt đới mới đang được theo dõi rất chặt chẽ
Theo tin từ Trung tâm Quốc gia dự báo khí tượng thủy văn, hồi 19 giờ ngày 6/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trong khoảng 14,9 đến 15,9 độ vĩ bắc; 112,1 đến 113,1 độ kinh đông, trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên khoảng 420 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6.

Theo tính toán, có thể trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng giữa tây và tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Ngoài áp thấp nhiệt đới, hiện nay ở phía bắc đã xuất hiện một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo đến chiều và đêm nay (7/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh gây ra gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7 ở vùng biển ngoài khơi Bắc và Trung Trung Bộ. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Thông báo gấp tin áp thấp cho tàu thuyền ngoài khơi
 
Ngày 6/10, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện số 108 CĐ/PCLBTW gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu; Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các Bộ: Quốc phòng, Thuỷ sản, Giao thông vận tải, Tổng Cục Du lịch, Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam. 
 
Theo đó, đề nghị ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành thông báo cho các chủ phương tiện có tàu, thuyền và chủ các công trình thăm dò khai thác dầu khí đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để có biện pháp chủ động phòng tránh. 
 
Các cơ quan thường trực tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành, ban chỉ huy phòng chống lụt bão, các Bộ, ngành và địa phương duy trì các lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch, sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống.
 
Tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động đối phó với những diễn biến do áp thấp nhiệt đới gây ra và báo cáo kịp thời về văn phòng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương và văn phòng uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,