221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
719614
Mua 150.000 điện kế cơ thay thế điện kế điện tử
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mua 150.000 điện kế cơ thay thế điện kế điện tử
,

(VietNamNet) - Công ty Điện lực TP.HCM vừa ký mua 150.000 điện kế cơ của Công ty Thiết bị đo điện (EMIC) để thay thế số điện kế điện tử kém chất lượng.

 

Đây là số điện kế lớn nhất mà Công ty Điện lực TP.HCM đặt mua của Công ty EMIC, trước đó 50.000 điện kế cơ đã được EMIC bàn giao, lắp đặt. Tổng cộng Điện lực TP.HCM đã có 200.000 điện kế cơ phục vụ cho việc thay thế số điện kế điện tử (ĐKĐT) kém chất lượng mua của Linkton Vina.   

 

Soạn: AM 588262 gửi đến 996 để nhận ảnh này
     Sản xuất điện kế ở công ty EMIC

Trả lời báo chí liên quan đến việc có một số đơn thư phản ánh tình trạng điện kế cơ mới lắp đặt nhưng chạy không ổn định (lúc nhanh, lúc chậm), ông Nguyễn Văn Lý - Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP cho biết đã cho kiểm tra nhưng chưa phát hiện trường hợp sai sót nào. “Đó chỉ là vấn đề tâm lý” - ông Lý nói    

 

Còn ông Lưu Văn Ảnh, Giám đốc Công ty EMIC khẳng định: với công nghệ được chuyển giao của hãng Landis&Gyr (Thụy Sĩ), hiện EMIC sản xuất khoảng 2,5 triệu điện kế mỗi năm, xuất khẩu tới nhiều quốc gia. Do vậy, chất lượng điện kế cơ cấp cho Điện lực TP.HCM là đảm bảo, xác suất sai sót gần như là không có”.

 

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết thêm: Xu hướng xắp tới,  Điện lực TP.HCM vẫn phải thay thế điện kế cơ  bằng ĐKĐT (vì ĐKĐT ghi nhận lượng điện tiêu thụ ở 3 thời điểm khác nhau giúp chủ động tiêu thụ điện hợp lý). Trước mắt, để khách quan trong việc kiểm tra chất lượng điện kế, Công ty Điện lực TP sẽ ký hợp đồng thuê một đơn vị kiểm định độc lập thực hiện việc này.

 

  • Thái Thiện        
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,