221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
721398
Đà Nẵng: Dẹp hàng rong quấy nhiễu khách trên đèo Hải Vân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng: Dẹp hàng rong quấy nhiễu khách trên đèo Hải Vân
,

(VietNamNet) - Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay vừa triển khai lực lượng phối hợp với UBND phường Hoà Hiệp Bắc tổ chức tổng kiểm tra các hộ buôn bán trên đỉnh đèo Hải Vân.

 

 
Soạn: AM 592696 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quận Liên Chiểu đang triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn nạn hàng rong quấy nhiều du khách trên đèo Hải Vân

Qua đó, đã lập danh sách, chụp ảnh thẻ và hướng dẫn cho số người được phép buôn bán tại đây làm cam kết thực hiện việc kinh doanh đảm bảo văn minh lịch sự, không cố tình bắt chẹt du khách.

Đồng thời lực lượng chức năng cũng yêu cầu những người bán hàng rong không được tiếp tục hành nghề trên đỉnh đèo và đã xử lý 9 trường hợp vi phạm.

 

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo phối hợp cùng lực lượng công an nhanh chóng triển khai các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chấm dứt việc chăn nuôi, thả rông gia súc trên đỉnh đèo Hải Vân.

Đối với số người bán hàng rong thường xuyên bu bám, chèo kéo du khách tham quan, cần có biện pháp mạnh để xử lý, không để những người này chây ì, tiếp tục quấy rầy du khách.

 

Ông Trương Văn Chi, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho hay: Để chấn chỉnh nạn bán hàng rong quấy nhiễu du khách trên đỉnh đèo Hải Vân, thời gian qua chính quyền địa phương đã tiến hành phân loại đối tượng và có các biện pháp hỗ trợ. Theo đó, những người từ 18 - 25 tuổi được theo học các lớp dạy nghề theo yêu cầu để tạo công ăn việc làm; những người từ 25 - 40 tuổi được cho vay vốn chuyển đổi ngành nghề, những người trên 40 tuổi được sắp xếp vào buôn bán tại các chợ trên địa bàn.

 

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương xây dựng, nâng cấp hai chợ Kim Liên và Vật Tư với kinh phí hơn 800 triệu đồng từ nguồn vốn xây dựng cơ bản của TP nhằm tạo mặt bằng để bố trí cho các hộ kinh doanh, nhất là các hộ lâu nay vẫn hành nghề bán hàng rong trên đỉnh đèo.

 

Được biết, đến nay ở khu vực phường Hòa Hiệp Bắc đã có 33 người được nhận tiền hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để chuyển đổi ngành nghề. Tuy nhiên nhiều người trong số này vẫn chây ì, tiếp tục hành nghề bán hàng rong, quấy nhiễu du khách trên đỉnh đèo Hải Vân.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,