221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
744708
Lao dầm cầu đầu tiên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lao dầm cầu đầu tiên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương
,

(VietNamNet) - Sau một năm khởi công, dầm cầu đầu tiên thuộc dự án đường cao tốc trọng điểm TP.HCM - Trung Lương đã được đặt ngang hai trụ cầu ở đoạn xung yếu nhất của tuyến đường.

 

Sáng 15/12, tại ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dầm cầu đầu tiên của dự án kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã được đặt lên hai trụ cầu.

Soạn: AM 651401 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lao dầm cây cầu đầu tiên thuộc dự án trọng điểm TP.HCM- Trung Lương.

 

 

Theo ông Đinh Cao Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty Thăng Long, kiêm phụ trách điều hành việc lao dầm cho biết, công ty đảm nhận thi công 6 km trên tổng số 13 km cầu cạn của dự án (đoạn từ Chợ Đệm đến huyện Bến Lức).

 

Đây là đoạn xung yếu nhất của toàn bộ tuyến đường. Dự kiến, với những điểu kiện thuận lợi, từ đầu tháng 2/2006 công ty sẽ thực hiện việc lao dầm đại trà và cố gắng sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng dịp 30/4/2007.

 

Được biết, đến nay đã có 14/16 đơn vị tham gia thi công dự án trọng điểm này với 51 mũi thi công trên toàn tuyến, 306 đầu thiết bị và 40 giàn khoan cọc nhồi đã được huy động và đang hoạt động hết công suất nhằm bảo đảm tiến độ công trình.

 

Tuyến đường cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương đi qua 3 địa phương là TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, có 39,8 km đường cao tốc (từ nút giao thông Chợ Đệm thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM đến nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang và 22,1 km đường nối, trong đó có 13 km cầu và cầu vượt. 

 

Đây là tuyến đường 8 làn xe, giai đoạn 1 sẽ xây dựng 4 làn xe ở giữa, tuyến đường nối có 6 làn xe. Thời gian thi công là 36 tháng với tổng số khoảng 6.555 tỷ đồng.

  • Vy Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,