221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
752475
HN: Nhận hồ sơ đăng ký giết mổ gia cầm từ 10/1
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
HN: Nhận hồ sơ đăng ký giết mổ gia cầm từ 10/1
,

(VietNamNet) - Ngày 6/1, Sở Thương mại Hà Nội cho hay: Những cơ sở đủ điều kiện sẽ được cấp giấy phép kinh doanh ngay để kịp mua bán, giết mổ gia cầm trong dịp tết Nguyên đán.

Soạn: AM 670741 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gia cầm kiểm dịch mới được bày bán.

Hiện nay, các khu giết mổ của Hà Nội đang dần được quy hoạch. Đã có ý kiến đưa ra là cấm tất cả chợ mua bán, giết mổ gia cầm. Tuy nhiên nhìn vào thực tế thì quy định này chưa thể thực thi.

Do đó, trước mắt nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng gia cầm vào dịp tết Nguyên đán, Hà Nội chỉ cho phép các chợ đầu mối, chợ lớn bán gia cầm dưới sự giám sát của cơ quan thú y.

Cũng liên quan đến gia cầm, UBND TP.Hà Nội đang xem xét ra quyết định quy định về điều kiện đối với địa điểm buôn bán giết mổ, sơ chế gia cầm và sản phẩm từ gia cầm. Theo đó, điều kiện chung phải nằm tại khu vực ngoại thành và phải luôn có cán bộ của Chi cục Thú y kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn.

Địa điểm buôn bán gia cầm sống diện tích ít nhất phải là 3m vuông, có tường bao, nền cao và không thấm nước. Ngoài ra còn phải có bể xử lý chất thải lỏng bằng hoá chất…

Đối với cơ sở giết mổ, sơ chế gia cầm phải có diện tích 1.000 m2 trở lên, bắt buộc phải xa khu dân cư, trường học, bệnh viện, đường quốc lộ và khu chăn nuôi ít nhất 500 m. Việc xử lý chất thải cũng phải được cán bộ thú y hướng dẫn, kiểm tra hàng ngày. Cơ sở bắt buộc phải trang bị hệ thống giết mổ tự động.

Riêng đối với người buôn bán, giết mổ sản phẩm gia cầm, ngoài sức khoẻ tốt còn phải đi khám sức khoẻ định kỳ, có đầy đủ bảo hộ lao động và ghi đầy đủ tên tuổi, cơ quan quản lý trên thẻ.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,