221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
813299
Cấm thú y nhà nước kinh doanh vắc-xin LMLM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cấm thú y nhà nước kinh doanh vắc-xin LMLM
,

(VietNamNet) - Cơ quan thú y địa phương chỉ được phép phân phối và cung ứng vắc xin lở mồm long móng (LMLM) do nhà nước hỗ trợ, không tổ chức phân phối, cung ứng vắc xin LMLM vì mục đích kinh doanh.

Soạn: AM 819835 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tủ thuốc thú y phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Ảnh PV.

QĐ 51 do Bộ NN-PTNT vừa ban hành về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh và phân phối, cung ứng vắc-xin LMLM nêu rõ, doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh vắc xin LMLM phải đảm bảo các điều kiện: có địa chỉ cố định; kho chứa vắc xin LMLM đảm bảo đủ diện tích, có hệ thống cung cấp nhiệt tự động, duy trì nhiệt độ ổn định ở mức 2-80oC; có xe lạnh chuyên dùng và các dụng cụ bảo quản để vận chuyển vắc-xin.

Hệ thống tổ chức phân phối, cung ứng vắc-xin LMLM sẽ bao gồm Cơ quan Thú y địa phương, doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh vắc-xin thú y và cửa hàng thuốc thú y (tư nhân, mạng lưới của doanh nghiệp). Số lượng và chủng loại vắc-xin được cửa hàng thuốc thú y phân phối, cung ứng phải nằm trong kế hoạch chung về phòng ngừa bệnh LMLM ở địa phương.

Cơ quan thú y địa phương chỉ được phép phân phối và cung ứng vắc xin LMLM do nhà nước hỗ trợ, không tổ chức phân phối, cung ứng vắc xin LMLM vì mục đích kinh doanh.

Hướng dẫn mới nhất của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) về phòng chống bệnh LMLM cũng yêu cầu, việc tiêm phòng vắc-xin phải đúng type, subtype của virus gây bệnh, tiêm đúng kỹ thuật để có miễn dịch tối ưu, kết quả tiêm phòng phải đạt tỷ lệ ít nhất là 80% so với tổng đàn gia súc trong diện tiêm.

Sau khi tiêm phòng Chi cục Thú y phải cấp giấy chứng nhận tiêm phòng cho chủ vật nuôi, có sổ sách theo dõi gia súc đã được tiêm phòng, số lượng vắc xin đã sử dụng, nơi tiêm phòng, lô vắc-xin và phải lưu giữ vỏ vắc-xin tiêm phòng, không được tiêm vắc-xin không rõ nguồn gốc.

  • H.Y

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,