221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
841686
Vụ "chạy trường" Lê Quý Đôn nóng lên đỉnh điểm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 'chạy trường' Lê Quý Đôn nóng lên đỉnh điểm
,

(VietNamNet) – Chiều 16/9, Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM chính thức công bố các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thanh Vân (Hiệu trưởng)  và Nguyễn Thị Quế Hương (Hiệu phó) Trường PTTH Lê Quý Đôn, TP.HCM.

 

 

Nhiều giáo viên tỏ ra bất an trước diễn biến vụ "chạy trường" tại Trường Lê Quý Đôn và tha thiết đề nghị cần sự ổn định. Ảnh: Phan Công

Lúc 14h ngày 16/9, tại Trường PTTH Lê Quý Đôn, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM công bố đến Hội đồng ban giám hiệu và toàn thể giáo viên, nhân viên trong trường các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thanh Vân (Hiệu trưởng) và bà Nguyễn Thị Quế Hương (Hiệu phó).

 

Bà Trần Thanh Vân và Nguyễn Thị Quế Hương bị tạm đình chỉ công tác vì có dấu hiệu liên quan đến vụ “chạy trường” đang được cơ quan chức năng làm rõ. Theo quyết định, bà Vân và Hương chính thức tạm dừng công việc từ ngày 12/9, tuy nhiên, không có thời gian cụ thể về việc tái nhận chức.

 

Cùng ngày, ông Chương công bố quyết định phân công ông về Trường PTTH Lê Quý Đôn, kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng trường này.

 

Căng thẳng bất ngờ

 

Sau khi công bố các quyết định của Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Phó GĐ Chương thể hiện quyết tâm chấn chỉnh lại trật tự, kỷ cương để ổn định lại tình hình đang xáo động tại trường Lê Quý Đôn.

 

Cảnh căng thẳng, khi thầy Hùng (áo trắng, giữa) "cướp diễn đàn" và công khai tố giác  các sai phạm khác tại trường Lê Quý Đôn, trước sự bất ngờ của ông Chương (phải). Ảnh: Phan Công.

Tuy nhiên, sau khi dứt lời, ông bị một số giáo viên phản đối kịch liệt vì câu nói: “…Chúng ta nên tránh tình trạng dậu đổ bìm leo…" Ngay lập tức, 2 giáo viên bước lên “cướp” diễn đàn, và công khai tố giác một số sai phạm về tài chính, tuyển dụng và sử dụng nhân sự tại trường Lê Quý Đôn trong thời gian qua.

 

Ông Trần Minh Hùng bức xúc: “Tôi là giáo viên Vật lý bậc 7, được Sở GD&ĐT điều chuyển về Trường Lê Quý Đôn từ Trường Quang Trung hơn 14 năm nay, nhưng 14 năm qua, tôi bị ép xuống làm giáo viên giám thị, không được dạy chuyên môn!”

 

Tiếp theo ông Hùng, thầy Võ Hải Bình, giáo viên dạy môn Toán tại trường Lê Quý Đôn đã 22 năm nói: “Không chỉ riêng trường hợp anh Hùng, mà Thạc sĩ Toán học Nguyễn Hữu Dũng được điều chuyển về trường dạy học nhưng cũng bị đẩy xuống làm giám thị. Trong khi đó, một số người không đủ bằng cấp vẫn được đưa vào trường dạy học…”.

 

Ngoài ra, thầy Bình còn đặt một số nghi vấn chung quanh việc thu, chi tài chính của nhà trường và đề nghị cần công khai công bố các khoản thu chi tài chính ở nhà trường hiện nay. Đồng thời, yêu cầu sửa sai ngay các quyết định của bà Vân, khi còn đương nhiệm chức Hiệu trưởng.

 

Không khí càng lúc càng căng thẳng khi hai thầy giáo Hùng và Bình nêu toạc một số sai phạm khác tại nhà trường và yêu cầu cần được làm rõ.

 

Cần sớm ổn định!

 

Đó là mong muốn và yêu cầu tha thiết của tập thể giáo viên đang dạy tại Trường Lê Quý Đôn. Trong thời gian qua, thông tin trên các tờ báo về vụ “chạy trường” tại Trường Lê Quý Đôn đã thực sự gây rúng động trong giáo viên và học sinh trường này.

 

Thầy Bình (phải) đang tranh luận và thể hiện sự không đồng tình với ông Chương (trái), Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM vì đã nói: "... tránh tình trạng dậu đổ bìm leo"..". Ảnh: Phan Công

Một cô giáo chủ nhiệm lớp 12 tâm sự, không chỉ giáo viên, đã có trường hợp học sinh đứng trước lớp khóc và tỏ ra bất an trước những diễn biến vụ việc này.

 

“Ai làm sai, người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng với diễn biến thông tin trên báo chí dồn dập trong thời gian qua, thật sự, cả giáo viên và học sinh Trường Lê Quý Đôn đều bất an! Chúng tôi muốn được làm việc! Chúng tôi cần sự ổn định!” – cô giáo này nói.

 

Qua trao đổi với báo giới chiều 16/9, nhiều giáo viên thông qua báo chí, muốn kiến nghị lên Sở GD&ĐT, cần phân công một nhân sự ổn định về làm Hiệu trưởng nhà trường, thay cho nhân sự tạm thời là ông Chương, Phó GĐ Sở GD&ĐT hiện nay. Riêng chức danh Phó Hiệu trưởng, tập thể giáo viên kiến nghị xin được để nhà trường tự bầu chọn công khai.

 

Đặc biệt, tập thể giáo viên trường này tha thiết mong Sở GD&ĐT điều người có tài và đức về làm Hiệu trưởng.

 

Hiện nay, nghi án “chạy trường” tại Trường PTTH Lê Quý Đôn đã được A25, Bộ Công an chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an TP.HCM, và Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã đề nghị Phòng CSĐT, Công an TP.HCM thụ lý hồ sơ, làm rõ vụ việc.

 

VietNamNet tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến điều tra nghi án “chạy trường” tại TP.HCM…

 

  • Phan Công

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,