221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
842730
Vụ “chạy trường”: Học sinh cũng bị kéo vào cuộc!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ “chạy trường”: Học sinh cũng bị kéo vào cuộc!
,

(VietNamNet) – Học sinh bị yêu cầu làm tường trình, kể hành vi của thầy giáo chống tiêu cực. Thầy giáo bị đề nghị ký vào biên bản vi phạm vì cung cấp tài liệu cho báo chí.

 

Diễn biến vụ tiêu cực tại Trường PTTH Lê Quý Đôn TP.HCM càng ngày càng nóng và phức tạp. Trong khi cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM vừa thụ lý hồ sơ, để làm rõ nghi án “chạy trường”, thì tại Trường PTTH Lê Quý Đôn TP.HCM, các thầy giáo trong nhóm chống tiêu cực đang có dấu hiệu bị “soi”.

 

Thậm chí, giáo viên và lãnh đạo nhà trường đã kéo cả học sinh vào cuộc, để tìm ra kẽ hở của các giáo viên chống tiêu cực.

 

 

Thầy Trần Minh Hùng (đứng) bị yêu cầu ký vào biên bản vi phạm vì đã lấy tài liệu cung cấp cho báo chí, tố cáo bà Vân. Ảnh: Phan Công

 

Theo đơn kêu cứu khẩn cấp ngày 19/9, đề nghị được bảo vệ của thầy giáo Võ Hải Bình, giáo viên dạy toán, người trong nhóm chống tiêu cực tại Trường PTTH Lê Quý Đôn TP.HCM, cho biết:

 

Một cán bộ lãnh đạo của nhà trường đã “có biểu hiện trù dập” thầy giáo Bình, bằng cách yêu cầu học trò trong lớp thầy Bình dạy viết tường trình, kể lại các hoạt động của thầy Bình tại lớp học.

 

Sự việc được xác nhận trong bản tường trình của 3 học sinh lớp 11A10, theo đó, vào ngày thứ 7, 16/9, cô giáo A.Đ, chủ nhiệm lớp 11A10 đã đề nghị 3 học sinh trong lớp này viết tường trình, kể lại các hành động của thầy Bình khi đứng lớp, sau đó nộp cho thầy Thịnh (Hoàng Minh Thịnh, Hiệu phó).

 

Các giáo viên trong nhóm chống tiêu cực tại Trường PTTH Lê Quý Đôn đang đối mặt với nguy cơ bị trù dập. Ảnh: Phan Công

 

Ngoài ra, trong ngày (19/9), thầy giáo Trần Minh Hùng (giáo viên vật lý nhưng bị đẩy làm giám thị), người trong nhóm chống tiêu cực, bị yêu cầu ký vào biên bản vi phạm vì đã lấy tài liệu của Nhà trường cung cấp cho báo chí. Tuy nhiên, thầy Hùng đã kiên quyết không ký vào biên bản đó.

 

Trước đó, ngày 18/9, các giáo viên trong nhóm chống tiêu cực tại Trường PTTH Lê Quý Đôn đã lấy danh sách học sinh 3 lớp “lụi” cung cấp cho báo chí và UBMTTQ TP.HCM.

 

Hiện, vụ “chạy trường” tại Trường PTTH Lê Quý Đôn TP.HCM đang được cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM xem xét các chứng cứ, củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án.

 

VietNamNet tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc này…

 

  • Phan Công

 Tin, bài liên quan:

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,