221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
844378
Vụ "chạy trường": Học sinh có liên quan sẽ bị "xử lý"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 'chạy trường': Học sinh có liên quan sẽ bị 'xử lý'
,

(VietNamNet) - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh: "Những học sinh không đủ điều kiện vào học Trường PTTH Lê Quý Đôn sẽ bị điều chuyển đến một trường khác, tương đương khả năng khi bước vào trường Lê Quý Đôn". 

"Phụ huynh học sinh cần chia sẻ trách nhiệm, bởi, cả hai bên đều sai" - ông Minh nói về cách xử lý học sinh liên quan đến vụ "chạy trường" tại Trường PTTH Lê Quý Đôn. Ảnh: Phan Công

Trao đổi với báo giới chiều nay, ông Minh khẳng định: Học sinh liên quan “chạy trường" sẽ bị xử lý!

Trả lời câu hỏi về hướng giải quyết đối với học sinh có liên quan đến "chạy trường" tại Trường PTTH Lê Quý Đôn, ông Minh nói:

Cần phải xác định lại cho rõ thông tin! Nếu phát hiện những trường hợp tuyển sinh sai quy chế, học sinh không hội đủ điều kiện để vào học tại Trường PTTH Lê Quý Đôn, thì phải trả các em trở về lại vị trí của chính các em. Có nghĩa, phải điều chuyển em đến học một trường khác, tương đương với điều kiện các em đã có, khi bước chân vào Trường PTTH Lê Quý Đôn!

Ông Minh nói thêm: “Phụ huynh học sinh cần phải chia sẻ trách nhiệm này, bởi, cả hai bên đều cùng sai”.

Tuy nhiên, trong quy chế tuyển sinh bậc PTTH, không có một quy định nào về điểm chuẩn rõ ràng từ Sở GD&ĐT. Việc ra chuẩn điểm đầu vào, đều do mỗi Hội đồng tuyển sinh của từng trường quyết định, tuỳ theo chất lượng bài thi và số lượng cần tuyển mỗi năm.

Riêng về thông tin, có trường hợp của một Chánh Thanh tra, Sở GD&ĐT TP.HCM “chạy trường” cho con vào học tại Trường PTTH Lê Quý Đôn, ông Minh quả quyết:

“Sẽ kiểm tra lại thông tin, xem học sinh này được tuyển vào năm nào, cách tuyển vào như thế nào, nếu có sai phạm sẽ xử lý đến nơi đến chốn!”

Kêu gọi tìm lại chữ “sư phạm”

Chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã đến Trường PTTH Lê Quý Đôn, công bố các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng mới về công tác tại trường này.

Theo đó, ông Phạm Văn Phiệt (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định) được điều động về làm Hiệu trưởng, thay ông Nguyễn Hoài Chương (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, vừa được bổ nhiệm cách đây hơn 1 tuần).

Bà Đỗ Thị Bích Duyên (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương) được điều về làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn.

Trong buổi gặp giáo viên Trường PTTH Lê Quý Đôn tân Hiệu trưởng trường, ông Phạm Văn Phiệt, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước biến động xảy ra tại trường.

"Chúng ta phải tìm lại chữ "sư phạm" - Ông Phiệt nói. Ảnh: Phan Công

Ông tỏ rõ quyết tâm thiết lập lại kỷ cương và lấy lại uy tín vốn có của Trường PTTH Lê Quý Đôn. Ông kêu gọi, tập thể giáo viên và nhân viên nhà trường cùng đoàn kết để: “tìm lại chữ sư phạm của chúng ta, tìm lại tốc độ cách đây 10 năm của Trường PTTH Lê Quý Đôn”.

Ông Phiệt được lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá là một nhân lực có phẩm chất lãnh đạo tốt.

Trước khi được điều động về làm Hiệu trưởng trường THPT Gia Định, ông Phiệt là một giáo viên dạy Vật lý, từng sinh hoạt Đoàn và là cán bộ Đoàn, trước khi là Đảng viên hiện nay.

Trong thời gian đương chức Hiệu trưởng trường THPT Gia Định, ông đã có công xây dựng phong trào trường này rất tốt. Hiện nay, Trường THPT Gia Định không chỉ là một nơi dạy học phổ theo chương trình, mà còn là nơi đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi cho TP.HCM.

Sở GD&ĐT TP.HCM điều động ông Phiệt về Trường PTTH Lê Quý Đôn làm Hiệu trưởng với hy vọng sớm ổn định lại tình hình. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không dễ hoàn thành!

Còn kiến nghị...

Trong buổi chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thêm kiến nghị của một số giáo viên tại trường về việc đình chủ chức vụ của ông Hoàng Minh Thịnh, Hiệu phó nhà trường.

Nhóm giáo viên chống tiêu cực tại Trường PTTH Lê Quý Đôn TP.HCM tiếp tục kiến nghị đình chỉ chức vụ Phó hiệu trưởng đối với ông Hoàng Minh Thịnh. Ảnh: Phan Công

Theo đơn khiếu nại (do giáo viên Võ Hải Bình đứng tên đại diện), việc kiến nghị đình chỉ chức vụ của ông Thịnh dựa trên các lý do sau:

Không làm tròn trách nhiệm thanh tra (khi chịu trách nhiệm Thanh tra Nhà trường), để những sai phạm của bà Vân (nguyên Hiệu trưởng) diễn ra trong thời gian dài. Có dấu hiệu chia rẽ đoàn kết nội bộ. Ngoài ra, ông Thịnh còn bị cáo giác là đã vi phạm quy chế ngành liên quan việc ra đề thi…

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Thịnh đã bác tất cả những cáo buộc của nhóm giáo viên đối với ông.

Cũng chiều 23/9, tại Trường PTTH Gò Vấp (quận Gò Vấp), ông Văn Công Sang, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở GD&ĐT công bố quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Nhật Linh (Hiệu phó Trường PTTH Nguyễn Khuyến) giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường PTTH Gò Vấp nhiệm kỳ 2006-2011.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Linh cho biết: "Tình hình nội bộ của trường hiện nay ổn định. Tôi về khi thầy Liễu đã cùng tập thể nhà trường hoàn thành công việc ổn định ban đầu. Tôi chỉ tiếp tục công việc mà thôi. Việc đầu tiên tôi sẽ làm là tìm sự đồng thuận của tập thể thầy cô giáo, cán bộ nhà trường".

Chia sẻ với tập thể thầy cô giáo, cán bộ nhà trường, ông Linh nói: Tôi tin rằng chúng ta sẽ vì lý tưởng vì nhiệm vụ của nghề, xem chuyện vừa qua là chuyện nhỏ. Không vì những chuyện như thế mà ảnh hưởng đến lý tưởng, hoài bão của chúng ta".

Trước tập thể hội đồng sự phạm trường PTTH Gò Vấp, ông Huỳnh Công Minh - Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo: "Chuyện nội bộ của trường chúng ta không nhắc lại. Bởi ai có tội thì có các cơ quan thanh tra, tổ chức Đảng uỷ...tiếp tục làm sáng tỏ. Chúng ta nên sớm ổn định tình hình để đảm bảo được quyền lợi của học sinh. Và những thầy cô giáo có tâm huyết trong nhà trường có điều kiện để hoạt động".

  • Đoan Trúc
  • Phan Công

Tin, bài liên quan:

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,