221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
848056
Các “quan” Thường vụ Đồng Phú xin trả lại đất công
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bình Phước:
Các “quan” Thường vụ Đồng Phú xin trả lại đất công
,

(VietNamNet) – Tỉnh uỷ Bình Phước vừa có văn bản đồng ý phương án “tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước” của một loạt quan chức huyện Đống Phú.

 

Bình Phước: Hàng chục “quan” Thường vụ “chia” đất công

 

Theo tin riêng của VietNamNet, Phó Bí thư thường trực tỉnh Bình Phước, Võ Đình Tuyến vừa có văn bản kết luận của cuộc họp Tỉnh uỷ Bình Phước về nội dung liên quan tới việc cấp đất cho cán bộ công chức huyện Đồng Phú mà báo chí phản ánh (VietNamNet có loạt bài điều tra)

 

Soạn: HA 912949 gửi đến 996 để nhận ảnh này

                    Nhà ông Lê Hùng - Bí thư Huyện uỷ đương nhiệm 

 

Theo đó, việc UBND tỉnh thuận chủ trương để huyện Đồng Phú quy hoạch đất cho dân cư là đúng nhưng khi đồng ý cho huyện thay đổi quy hoạch để bố trí đất ở cho cán bộ công chức thì chưa quy định chặt chẽ về đối tượng và diện tích từng lô đất. Tiếp đó, trong quá trình triển khai, huyện Đồng Phú thiếu cân nhắc, thiếu chặt chẽ, không thông báo với tỉnh về đối tượng và diện tích từng loại lô đất; nhất là một số cán bộ chủ chốt của huyện được giao đất có diện tích gấp đôi lô đất cấp tái định cư cho dân (10x30 m), ở những vị trí có giá trị sinh lợi cao đã gây phản ứng của nhân dân.

 

Từ nhận định này, Thường trực Tỉnh uỷ Bình Phước thống nhất với đề xuất của Thường trực Huyện uỷ Đồng Phú xử lý theo hướng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt (thường vụ Huyện uỷ - P.V) tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước để sử dụng vào mục đích chung, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

 

Tỉnh uỷ Bình Phước còn yêu cầu Thường trực Huyện uỷ Đồng Phú phải nghiêm khắc kiểm điểm, rút ra bài học trong quá trình lãnh đạo và đề xuất hướng khắc phục.

 

Còn một nguồn tin khác cho biết, trước đó Huyện uỷ Đồng Phú đã họp và tự đưa ra 3 phương án: 14 người nhận đất mặt tiền sẽ cắt 50% diện tích đất/người để trả và cấp lại dân; 14 người sẽ trả hết đất mặt tiền và rút vào nhận đất phía trong như cấp dưới; tỉnh thu hồi toàn bộ 227 lô đất (gồm cả 14 lô mặt tiền), sau đó xét cấp lại cho đúng đối tượng.

 

Nhưng mới đây, ông Lê Hùng - Bí thư Huyện uỷ Đồng Phú - vẫn không xác nhận thông tin tự nguyện trả lại đất, mà cho rằng, quyết định cuối cùng theo phương án nào còn chờ vào cuộc họp hôm nay  3/10.

  • Thái Thiện 

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,