221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
848676
Công ty Kinh Đô sẽ thu hồi bánh trung thu bị mốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Công ty Kinh Đô sẽ thu hồi bánh trung thu bị mốc
,

(VietNamNet)- Những khách hàng mua phải bánh trung thu mốc do Công ty cổ phần Kinh Đô sản xuất sẽ được đổi lại bánh mới và được nhà sản xuất tặng thêm quà thay cho lời xin lỗi.  

 

Chiều ngày 4/10, Văn phòng khiếu nại phía Nam của Hội người tiêu dùng Việt Nam cho biết, trong những ngày gần đây, văn phòng có nhận được một số ý kiến phản ánh sản phẩm bánh trung thu do Công ty cổ phần Kinh Đô sản xuất bị lên mốc.

 

Tiếp xúc với PV VietNamNet trong buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Phú Đức, Trưởng phòng  R&D của công ty Kinh Đô giải thích: Về mặt kỹ thuật, bánh trung thu là loại bánh tươi, độ ẩm cao, nếu không có bao bì thì sau 15 ngày có thể bị mốc. Những năm gần đây, hầu hết các cơ sở sản xuất đều có bao bì và có các hóa chất bảo quản trong hộp bánh. Nếu bao bì kém thì có thể không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Những trường hợp bánh mốc đều do bao bì bị lủng. Thông thường, bánh mốc là do quá trình vận chuyển và bảo quản không tốt.

 

Một chiếc bánh trung thu của Kinh Đô bị mốc được người tiêu dùng mua phải. 

 

Về công tác quản lý chất lượng của công ty, ông Đức cho biết thêm, trong mùa trung thu, công ty kiểm tra chặt, nguyên liệu 100% đạt yêu cầu mới đưa vào sản xuất.

 

Sau khi sản xuất bánh ở khâu cuối cùng, bánh sẽ được lưu kho 1 ngày, nếu chiếc nào có nghi ngờ sẽ được đem vào kiểm nghiệm. Công việc kiểm tra vi sinh được thực hiện hằng ngày. Và Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra thường xuyên.

 

Đối với những trường hợp khách hàng lỡ mua phải bánh trung thu bị mốc của công ty Kinh Đô , bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Phó tổng Giám đốc đối ngoại nói: “Trong trường hợp khách hàng gọi điện đến công ty phản ảnh, công ty sẽ cử nhân viên liên hệ trực tiếp với khách hàng để xin thu hồi bánh và đổi sản phẩm khác cho khách hàng. Đồng thời giải thích nguyên nhân gây hỏng bánh cho họ và có quà tặng thay cho lời xin lỗi của mình”

 

“Sản phẩm của mình gây cho họ sự phiền lòng thì mình phải có trách nhiệm với sản phẩm”- bà Liên nói.

 

Được biết, thời hạn sử dụng mà Công ty cổ phẩn Kinh Đô đăng ký với Sở Y tế TP.HCM đối với sản phẩm bánh trung thu năm nay là 70 ngày.

  • Tin, ảnh: Trần Duy

 

  • Theo ý kiến của bạn?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,