221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
850158
Chìm đò ở Nghệ An: Đã tìm thấy xác 13 học sinh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chìm đò ở Nghệ An: Đã tìm thấy xác 13 học sinh
,

(VietNamNet) - Đến trưa 9/10, xác 13 học sinh trong vụ chìm đò thương tâm tại bản Chôm Lôm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã được tìm thấy.  

  • Hỗ trợ khẩn cấp gia đình 19 nạn nhân mất tích
  • Đêm trắng Chôm Lôm
  • Chùm ảnh tang thương Chôm Lôm
  • Chìm đò, 19 học sinh mất tích 
  • Vẫn chưa tìm thêm xác học sinh xấu số 
  • Vụ chìm đò Nghệ An- Cần nghiêm khắc không để tái diễn

    HS Trường THCS Lạng Khê thả thuyền giấy cầu nguyện linh hồn những người bạn xấu số. Ảnh: Ngọc Bình

    Trong số 13 nạn nhân, danh sách của toàn bộ thi thể các em: Lộc Thị Duyệt (HS lớp 8B), La Thị Thúy (9A), Lộc Thị Thảo ( 9A), Lô Thị Hợp (8A), Hà Thị Hằng (8A), Lương Thị Anh (7B), La Thị Thúy (9A), Lô Thị Trang (6C), Lộc Văn Trường (6C), Lương Mạnh Hùng (8A), La Thị Ngân (7A), Lộc Thị Hạch (8A), Lô Thị Hương (6B). 

    "Sẽ đầu tư khôi phục 4 cây cầu treo dọc sông Lam bị gãy do trận lũ quét năm 2005", Bí thư tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Thế Trung cho biết sáng nay, khi tới thăm nạn nhân bị chìm đò tại bản Chôm Lôm.

     

    Đó là các cầu treo Lam Khê (xã Chi Khê), Châu Khê (xã Châu Khê) của huyện Con Cuông, Thạch Giám (huyện Tương Dương) và Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn).

     

    Riêng ở bàn Chôm Lôm, phương án xây dựng cầu đang được cân nhắc bởi, số dân ở bản ít, giao thông đường thuỷ hàng ngày chủ yếu phục vụ cho các học sinh đi học.

     

    Cũng trong sáng nay, ônh Trung đã trao tặng bằng khen và thưởng 1 triệu đồng cho ông Lô Văn Lai, người đã dìu được 5 nạn nhân vào bờ an toàn. Tuy nhiên, trong cơn hoạn nạn, ông  Lai không cứu được cháu ngoại của mình - em Lương Mạnh Hùng (HS lớp 8A).

    Trường THCS Lạng Khê sáng nay không tổ chức chào cờ ở sân trường do trời mưa lớn. Tại từng lớp học, tập thể giáo viên và học sinh đã đọc thư chia buồn của Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân và dành một phút mặc niệm cho các bạn xấu số. Học sinh ở bên kia bến Chôm Lôm sáng nay vẫn chưa đến trường.

    "Giáo viên và học sinh đang còn hoang mang, lo lắng, chưa tập trung, nên nhà trường đang cố gắng ổn định để việc dạy và học sớm đi vào nề nếp", Hiệu phó nhà trường, ông Lê Duy Thuận, cho báo chí biết.

     

    Trong sáng nay, một đội thợ lặn ở Hải Phòng được bổ sung tăng cường để đẩy nhanh công tác tìm kiếm thi thể các học sinh mất tích đã vào đến Con Cuông. Đến khoảng 11h, đội thợ lặn vẫn chưa tìm thấy chiếc thuyền bị đắm

    • Ngọc Bình

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,