221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
854516
TP.HCM: Xuất hiện thêm đợt triều cường mới
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Xuất hiện thêm đợt triều cường mới
,
(VietNamNet) - Tiếp tục sẽ có thêm một đợt triều cường lớn xảy ra trong vòng 5 ngày từ ngày 19/10 đến ngày 23/10. Đây là đợt triều cường lớn thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một tháng tại TP.HCM.    
 
Ðài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo: mực nước và thời gian xuất hiện trong những ngày nói trên cao nhất là 1,34m. Cụ thể, tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) là  1,21-1,34m; tại trạm Nhà Bè là 1,21m-1,32m.  
 
Cũng theo cơ quan này, Hồ Dầu Tiếng (đã ngưng xả tràn lúc 9 giờ ngày 16/10-2006) đến 7h ngày 19/10 dự kiến sẽ không xả tràn trong đợt triều cường này. 
 
Đợt triều cường vừa mới kết thúc gây thiệt hại không nhỏ đến cuộc sống của người dân TP.HCM.
 
 
Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố cho biết đã kiến nghị lên Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, các đơn vị quản lý các hồ chứa Trị An, Thác Mơ, Cần Đơn và Srok Phu Miêng trước đợt triều cường bốn ngày, giảm lượng nước tích hợp lý tại thượng lưu hồ chứa để tạo dung tích chứa lượng nước về cho bốn ngày triều cường. Đồng thời, không xả tràn hoặc giảm xả tràn để hạn chế lượng nước về hạ lưu trong bốn ngày triều cường cao nhất.  
 
Ban phòng chống lụt bão thành phố cũng đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kiểm tra, rà soát các đoạn bờ bao, cống xung yếu thuộc các gói thầu đang thi công của dự án thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn để chủ động gia cố đảm bảo an toàn, không để tình trạng bể bờ bao, tràn bờ tại các khu vực thuộc các gói thầu này.
 
Hiện, các địa phương có các bờ bao xung yếu như quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn đang có biện pháp gẩp rút đối phó với đợt triều cường lần thứ hai trong tháng này nhằm hạn chế thấp nhất đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống của người dân.  
 
Được biết, đợt triều cường vừa mới kết thúc cách đây ít ngày đã làm bể hàng trăm mét đê bao, làm thiệt hại hàng chục hécta hoa màu của người dân.
 
  • T. Duy  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,