221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
860360
Quảng Ngãi: Bệnh nhân sốt xuất huyết liên tục nhập viện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quảng Ngãi: Bệnh nhân sốt xuất huyết liên tục nhập viện
,

(VietNamNet) - Tháng 10, BV Đa khoa Quảng Ngãi đón lượng bệnh nhân đông gấp 5 lần các tháng trước. Hai ngày nay, bệnh nhân tới tấp nhập viện, trong khi đàn muỗi truyền bệnh dày hơn sau mỗi cơn mưa.

Soạn: HA 945049 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bệnh nhân sốt xuất huyết phải chung giường điều trị đã lâu. Ảnh: Anh Vinh

BS. Đặng Thị Hiền - Trưởng khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, năm nay bệnh viện đã tiếp nhận trên 310 bệnh nhân bị bệnh sốt xuất huyết, trong đó tháng 10 đã có đến 140 bệnh nhân, tăng gấp 5 lần so với những tháng trước.

Những ngày qua, bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện càng tăng. Bình quân mỗi ngày, khoa Nhiệt đới đã tiếp nhận từ 8 - 10 bệnh nhân sốt xuất huyết. Riêng trong ngày mùng 2 và 3/11 số bệnh nhân lên đến con số 15.

Vì vậy, Khoa nhiệt đới Bệnh viên đa khoa Quảng Ngãi đang bị quá tải. Cả khoa có 30 giường bệnh nhưng số bệnh nhân sốt xuất huyết lên đến 85 người. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ lây lan bệnh.

Hầu hết những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đều là những người dân ở khu vực thành phố Quảng Ngãi, trong đó tập trung nhiều nhất là ở phường Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Nghĩa Lộ.

Chị Trần Thị Xuân (phường Nghĩa Lộ) đang điều trị tại bệnh viện này cho biết, những ngày gần đây khu vực chị đang ở có rất nhiều người mắc sốt xuất huyết, chị cũng phát bệnh chỉ vài ngày. Mặc dù Đội y tế phòng dịch của phường đã đến tận nhà dân phun thuốc diệt muỗi, nhưng lượng muỗi vẫn dày thêm sau mỗi cơn mưa.

Trong khi sốt xuất huyết là căn bệnh rất nguy hiểm và rất dễ lây lan, nhưng rất nhiều người dân vẫn chần chừ không nhập viện điều trị, trở thành nguồn lây cho nhiều người khác.

Hiện thời tiết ở Quảng Ngãi đang diễn biến rất phức tạp, thường xuyên có mưa nên rất có thể dịch sốt xuất sẽ bùng phát.

Theo báo cáo của ngành y tế Quảng Ngãi, từ đầu năm đến nay, rải rác ở một số địa phương trong tỉnh đều có bệnh nhân sốt xuất huyết. Duy nhất có huyện đảo Lý Sơn, bệnh sốt xuất huyết đã phát sinh thành dịch làm trên 30 người mắc bệnh.

Bác sĩ Phạm Hồng Phương - Giám đốc Sở y tế cho biết, trước thực trạng này, Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tăng cường phối hợp với Đội vệ sinh phòng dịch các huyện, thành phố (đặc biệt là TP.Quảng Ngãi - nơi đầu tiên xuất hiện nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết) phun thuốc diệt mũi, vận động nhân dân vệ sinh khu vực dân cư và vệ sinh công sở.

  • Anh Vinh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,