221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
863010
Cầu Phú Mỹ: Tháng 12, triển khai thi công phần cầu chính
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cầu Phú Mỹ: Tháng 12, triển khai thi công phần cầu chính
,

(VietNamNet) - Dự án cầu dây văng Phú Mỹ tiếp tục thi công trong tháng 12/2006 sau khi đã hoàn tất thủ tục ký kết khoản vay nước ngoài có giá trị lên đến 93 triệu đô la Mỹ.

 

>>>Cầu Phú Mỹ thoát khỏi nguy cơ phá sản

>>>Công trình cầu Phú Mỹ trên bờ vực phá sản?

 

Ngày 10/11, lễ ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn nước ngoài cho dự án BOT cầu Phú Mỹ gồm bốn bên: Ngân hàng Société Générale, Ngân hàng Calyon (bên được uỷ nhiệm đồng thu xếp vốn, bên cho vay), Quỹ đầu tư phát triển đô thị thành phố (HIFU- bên vay) và công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (chủ đầu tư, bên vay lại tiền từ HIFU để thực hiện dự án ây dựng cầu dây văng Phú Mỹ) đã diễn ra tại TP.HCM đánh dấu bước tiến trong việc "cứu" dự án này thoát khỏi nguy cơ phá sản chậm được rót vốn.

 

Khoản vay nước ngoài này lên đến 93 triệu đô la Mỹ, thời gian cho vay trong 10 năm và 3 năm ân hạn. Đặc biệt, trong hợp đồng tín dụng này, Công ty cổ phần BOT Phú Mỹ là đơn vị tư nhân đầu tiên được Bộ Tài chính bảo lãnh để thông qua HIFU có thể tiến hành vay vốn của ngân hàng nước ngoài.

Sau khi được rót thêm tiền, dự án cầu Phú Mỹ sẽ tiếp tục xây dựng phần cầu chính trong tháng 12/2006.

 

Ông Nghiêm Sỹ Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần B.O.T cầu Phú Mỹ cam kết: Sẽ sử dụng số tiền vay vào đúng mục đích là đầu tư cho công trình cầu Phú Mỹ. Đồng thời, sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Ông Dũng cho biết thêm, số tiền vay lần này chủ yếu dùng để chi trả cho nhà thầu nước ngoài phụ trách thi công phần cầu chính.

 

Giao Thị Yến, Tổng giám đốc HIFU nói rằng, dự án BOT cầu Phú Mỹ là một dự án có ý nghĩa rất quan trọng, giữ vai trò kết nối hoàn thiện tuyến đường vành đai số 2 của TP.HCM, hình thành trục giao thông kết nối các tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 

Khi cầu dây văng lớn nhất nhì ở phía Nam này hoàn thành sẽ phục vụ yêu cầu phát triển hệ thống cảng biển của thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội của thành phố, đồng thời góp phần phân luồng, lảm giảm đáng kể áp lực giao thông ở khu vực nội đô thành phố.  

 

Theo bà Yến, hàng năm, TP.HCM cần hàng chục ngàn tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,