221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
869024
Sản phẩm của Coca Cola có vật lạ?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sản phẩm của Coca Cola có vật lạ?
,

(VietNamNet)- Độc giả VietNamNet vừa gởi đến cho chúng tôi những chai nước nước cam tép Splash của Coca Cola VN có lẫn những hạt đỏ li ti, cợn đen bất thường.

 

Nước giải khát có những vết cợn giống lăng quăng

 

Theo phản ánh của chị Hứa Thị Ngọc Thơ (sinh năm 1957), chủ quán nước giải khát ở địa chỉ 441/44/6 đường bến Phú Lâm, phường 9, quận 6, TP.HCM, cách đây 2 tuần, khi khui chai nước cam tép Splash để bán cho khách, chị phát hiện trong chai có "vật lạ". Sợ gây ngộ độc cho khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín làm ăn, chị đậy nắp lại cẩn thận và đặt ở góc nhà để làm bằng chứng khi phản ánh lên nhà sản xuất sau này.  

 

Chị Thơ mô tả những vật lạ đó là những hạt màu đỏ nhỏ li ti xen lẫn với tép cam. Đặc biệt là những cợn đen to hơn lá me một chút ngã màu đen đậm và có thể trông thấy rất rõ bằng mắt thường.

 

"Mới đầu tôi cứ nghĩ là lăng quăng nhưng nắp chai đâu có bật ra mà lăng quăng có thể chui vào đó"- chị Thơ nói.

Vết cặn có trong chai Splasch, sản phẩm của Công ty TNHH Coca Cola VN.

 

Với kinh nghiệm bán quán nước trên 10 năm ở xóm lao động nghèo này, chị quả quyết chắc chắn lô hàng do đại lý số 158 ở đường Minh Phụng, phường 6, quận 6 cung cấp có "vấn đề". Chị kiểm tra những chai nước còn lại thì phát hiện thêm 9 chai có "vật lạ", trong đó 3 chai có cợn đen lơ lửng trong chai. Đặc biệt hạn sử dụng của lô hàng này kéo dài đến ngày 22/1/2007.

 

Sau khi phát hiện những chai nước cam tép Splash có vấn đề, chị Thơ ngưng bán cho khách và phân loại bỏ ra một góc riêng. Tiếp đến, chị gọi điện thoại ngay cho công ty TNHH Coca Cola VN yêu cầu sự giải thích thoả đáng từ phía công ty này.

 

Quan sát kỹ hai chai nước cam tép có số sơ-ri  A620721206, A620721227 mà theo chị Thơ là "có dấu hiệu bất thường", chúng tôi nhận thấy trong những chai nước giải khát này có những hạt nhỏ li ti màu đỏ không rõ chất gì cùng với vết cợn màu đen đúng như chị Thơ mô tả trước đó. Xem lại thành phần sản phẩm ghi trên nhãn chai, chúng tôi không hề thấy tên của những thành phần này. Riêng chai nước mà chị Thơ khui cách đó ít lâu mặc dù đã được đậy nắp  kỹ nhưng nay nổi lên những lớp váng mốc quanh cổ chai; dòi, bọ bò lổn nhổn.

 

Cần sự giải thích rõ ràng từ nhà sản xuất

 

"Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, tôi đã gọi điện thoại đến cho công ty Coca Cola VN với hy vọng nhận được sự giải thích rõ ràng. Nhưng mãi 3 ngày sau đó mới có một thanh niên tìm đến địa chỉ nhà tôi tự xưng là nhân viên của công ty Coca Cola. Nhân viên này sau khi quan sát những chai cam tép Splash mà tôi đưa ra liền ngỏ ý được mang những chai nước này về công ty, bù lại sẽ đem đến cho tôi một két mới"- chị Thơ kể.

 

Tuy nhiên, nhận thấy động cơ không rõ ràng của người nhân viên này, biểu hiện ở việc không đeo bảng tên và cũng không chủ động xưng tên khi xuống làm việc với khách hàng,  chị Thơ đã không đồng ý giao những chai nước cam có dấu hiệu bất thường này cho người thanh niên.  

 

Sự việc đã xảy ra gần 2 tuần nay, thế nhưng, Công ty Coca Cola VN vẫn chưa chủ động tiếp xúc với khách hàng phản ánh để làm việc. "Tôi không mong muốn Coca Cola VN đền bù mà chỉ muốn công ty có những giải thích rõ ràng, thích đáng đối với sản phẩm của mình. Rõ ràng đây là sự xem thường khách hàng, xem thường quyền lợi của người tiêu dùng"- chị Thơ bức xúc.

 

Chị Thơ nói rằng, những nghi vấn sau phải được Coca Cola VN giải thích cho khách hàng rõ trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, những vật lạ trong một số chai nước cam tép Splash mà chị phát hiện là gì? Tại sao lại có trong sản phẩm? Những "vật lạ" ấy có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của người tiêu dùng hay không? Sắp tới Coca Cola có biện pháp gì để không để xảy ra những sự việc tương tự...

 

Theo chị Thơ, chị không muốn "làm căng" với Công ty Coca Cola mà chỉ muốn công ty này xem trọng hơn nữa những phản ánh của khách hàng. Đó là quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và cũng là một cách tốt để Công ty Coca Cola tiếp thu ý kiến của khách hàng nhằm cải tiến sản phẩm của mình ngày càng tốt hơn.

  • Trần Duy

 

Ý kiến của bạn?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,