221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
869930
Kiểm tra sử dụng đất công trên địa bàn TP.HCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Kiểm tra sử dụng đất công trên địa bàn TP.HCM
,

Ngày 28/11, Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) đã làm việc với Sở TN-MT TP.HCM để chuẩn bị cho đợt kiểm tra tình trạng lãng phí trong sử dụng đất công của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Dự kiến đầu tháng 12/2006 đoàn bắt đầu kiểm tra và kết thúc sau 45 ngày. 

Soạn: HA 969735 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khu vực một doanh nghiệp tư nhân được Công ty cổ phần Xây dựng 48 cho thuê đất công sai mục đích - Ảnh: V.H.Q.

Theo Sở TN-MT TP, qua kiểm tra tình trạng sử dụng đất tại 11 quận trên địa bàn TP, năm đoàn kiểm tra của sở đã phát hiện 72 khu đất (tổng diện tích hơn 154.000m2) sử dụng không đúng mục đích. Phần nhiều trong số đó bị bỏ hoang hoặc cho thuê lại để mở cửa hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất... thuộc  các quận 6, 8, Tân Phú... Những khu đất này do các tổng công ty, đơn vị trực thuộc trung ương quản lý, sử dụng.

Công ty CP Xây dựng 48: lấy đất công cho thuê hưởng lợi nhiều tỉ đồng

* Ngày 28/11, theo một nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, cơ quan thanh tra đã có báo cáo kết quả về tình hình quản lý, sử dụng đất tại Công ty cổ phần Xây dựng 48 (Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4). Theo đó, cơ quan thanh tra đã kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại công ty này, vì đã vi phạm nghiêm trọng về quản lý và sử dụng đất công.

Kết quả thanh tra cho thấy Công ty cổ phần Xây dựng 48 đã xin TP.HCM cấp hơn 10.000m2 đất ở phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) để mở rộng phục vụ sản xuất, nhưng công ty đã ký hợp đồng cho hai đơn vị tư nhân thuê dưới danh nghĩa “liên kết” để thu tiền hằng tháng. Trong khoảng tám năm liên tục, công ty đã cho thuê với giá 8.000 USD/ tháng. Ngoài ra, công ty còn làm chợ tại khu vực đất công để thu tiền 3 triệu đồng/tháng. Cơ quan thanh tra đã đề nghị thu hồi toàn bộ diện tích đất cho thuê, đồng thời truy thu số tiền mà công ty đã cho thuê trong những năm qua. 

(Theo Tuổi Trẻ)      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,