221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
872018
Đèo Cả (Phú Yên) sẽ vẫn thông trong bão số 9
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đèo Cả (Phú Yên) sẽ vẫn thông trong bão số 9
,

(VietNamNet) - Sau vụ lở núi đầu năm, QL1A qua đèo Cả và 2 điểm lún sụp tại Cần Lương đang trong giai đoạn sửa chữa, vẫn an toàn với xe qua từng chiếc một trong bão.

Soạn: HA 974807 gửi đến 996 để nhận ảnh này
QL1A đoạn qua An Dân (Phú Yên) đang trong giai đoạn phục hồi sau lở núi.
Ảnh: T.Liên

Chiều 4/12, ông Trần Quang Lân - PGĐ Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết: Đơn vị đã chủ động triển khai gia cố, ứng cứu để tránh trường hợp sụt lún, sạt lở đường rất nhiều khả năng lại tiếp tục xảy ra trên Quốc lộ 1A tại đèo Cả (Phú Yên - Khánh Hoà) và thôn Cần Lương (xã An Dân, Tuy An, Phú Yên) trong cơn bão số 9.

Theo ông Lân, mặc dù tiến độ nâng cấp gia cố toàn diện Quốc lộ 1A qua đèo Cả có chậm nhưng các nhà thầu hiện đang cố gắng đảm bảo tốt nhất cho xe lưu thông và có đủ khả năng để khôi phục thông tuyến nhanh khi có sự cố tắc đường xảy ra.

Riêng 2 điểm lún sụp tại Cần Lương, Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã điều động trên 10 phương tiện xe - máy cùng lực lượng công nhân của 2 Hạt quản lý đường bộ Tuy An - Sông Cầu ứng trực 24/24, đổ đá cấp phối để gia cố các điểm lún sụp; vì thế Quốc lộ 1A qua 2 đoạn này hiện vẫn lưu thông khá an toàn với điều kiện… xe qua từng chiếc một.

Được biết, Quốc lộ 1A qua đèo Cả và Cần Lương là 2 điểm đã bị lở núi, lún sụp nặng nề gây ách tắc giao thông nhiều ngày vào cuối năm 2005 và đầu năm 2006.

Về tiến độ sửa chữa 2 điểm "trọng yếu” trên, Bộ trưởng NN-PTNT, Trưởng Ban chỉ huy PCLB-TKCN T.Ư Cao Đức Phát cho biết sẽ điện thoại cho những người có trách nhiệm ở Trung ương để xử lý rốt ráo…

  • T.Liên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,