221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
873972
Bình Phước: Thu hồi 14 lô đất của "quan" thường vụ huyện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bình Phước: Thu hồi 14 lô đất của 'quan' thường vụ huyện
,

(VietNamNet) - Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước vừa kết luận, yêu cầu Huyện uỷ Đồng Phú  thu hồi dứt điểm 14 lô đất công cấp sai gây bức xúc trong dư luận.

 

>> Bình Phước: Hàng chục “quan” Thường vụ “chia” đất công  

>>Các “quan” Thường vụ Đồng Phú xin trả lại đất công

 

Soạn: HA 979420 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhà ông Lê Hùng - Bí thư Huyện uỷ đương nhiệm

Theo đó, Thường vụ tỉnh uỷ Bình Phước bác bỏ đề nghị của Huyện uỷ Đồng Phú về 3 phương án xử lý đối với 14 lô đất công cấp sai đối tượng. Bởi đây là phương án có lợi cho “cán bộ” (cả 3 phương án đều đề nghị bồi thường theo giá thị trường; cấp đất mới - P.V) đã gây bất bình trong dư luận.

 

Do vậy, Thường vụ tỉnh uỷ quyết định giao cho UBND tỉnh Bình Phước thu hồi toàn bộ 14 lô đất này theo nguyên tắc Nhà nước bồi hoàn tiền sử dụng đất đã thu, không tính lãi suất và trượt giá.

 

Riêng đối với hơn 200 lô đất cấp cho cán bộ ở phía trong cũng tiến hành rà soát thu hồi, tuy nhiên có chiếu cố các trường hợp thực sự khó khăn, không có nhà ở..

 

Theo Thường vụ tỉnh uỷ Bình Phước, đây là kết luận cuối cùng về việc giao đất sai đối tượng ở Đồng Phú, đề nghị Huyện uỷ Đồng Phú phải tiến hành kiểm điểm nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo trước đây của Thường vụ tỉnh uỷ.

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,