221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
875288
Vụ "vật lạ" trong chai Splash: Coca Cola sẽ phân tích
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 'vật lạ' trong chai Splash: Coca Cola sẽ phân tích
,

(VietNamNet) - Sau khi  bài viết "Sản phẩm của Coca Cola có vật lạ?" đăng tải trên VietNamNet, Công ty Coca Cola Việt Nam đã có công văn phản hồi.

 

Trong công văn có đoạn: "Ngay sau khi có thông tin về sự việc này trên báo VietNamNet, chiều ngày 28/11/2006, chúng tôi đã tiếp xúc với bà Thơ – người được nêu trong bài báo - tại cửa hàng của bà ở số 441/44/6 bến Phú Lâm, phường 9, quận 6. Chúng tôi đã tiến hành xem xét bên ngoài các chai nước mà bài báo đã đề cập, trong đó, 1 chai có “vật lạ” màu nâu sẫm, 2 chai có “vật lạ” màu xanh, và 9 chai có “vật lạ” màu cam đỏ. Qua xem xét, chúng tôi đã giải thích với bà Thơ, các vật màu đỏ nêu trên là thành phần vỏ cam tươi và xuất hiện một cách ngẫu nhiên ở một vài sản phẩm Splash. Thành phần này hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Với 3 chai còn lại, chúng tôi đã xin phép bà Thơ mang về để kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật. 3 mẫu trên có mã số A627620131 - hạn sử dụng: 01/04/2007 và A620721227, A620721206 - hạn sử dụng: 22/01/2007".

Một trong những chai sản phẩm Splash có vật là mà khách hàng yêu cầu được Coca Cola giải thích rõ.

 

Cũng trong công văn này, Coca Cola Việt Nam cho biết, tất cả báo cáo quá trình sản xuất các lô hàng trên đều cho thấy mọi điều kiện sản xuất đảm bảo hoạt động bình thường. Các mẫu lưu của những lô hàng trên (có cùng ngày/ca sản xuất) cũng đều đạt những chỉ tiêu kỹ thuật của Công ty Coca Cola.

 

Đối với mẫu 1 có “vật lạ” màu nâu sẫm, sản phẩm được đem lọc và “vật lạ” được phân tích trên kính hiển vi có độ phóng đại 60 lần. Kết quả xét nghiệm của Coca Cola  cho thấy đây thực chất là vỏ cam, có màu vàng cam và nâu sẫm.

 

Đối với mẫu 2 và 3 có “vật lạ” màu xanh, sau khi kiểm tra tình trạng bao bì bằng dụng cụ chuyên dùng, Coca Cola cho rằng  nhận thấy tình trạng nắp chai không còn đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm. Do đó, Coca Cola  chưa thể đưa ra kết luận chính thức nào.

 

Tuy nhiên, Coca Cola cho biết sẽ tiến hành mở hai mẫu 2 và 3 để phân tích. Kết quả kiểm tra sẽ được thông báo với đương sự trong thời gian sớm nhất.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,