221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
879180
Xoá quy hoạch treo:Kiểm tra tỉnh thông qua kết luận của dân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xoá quy hoạch treo:Kiểm tra tỉnh thông qua kết luận của dân
,

(VietNamNet)- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Ái Trực cho biết, sắp tới sẽ tập trung kiểm tra các tỉnh, thành khắc phục tình trạng quy hoạch treo, dự án treo, hỏi nhân dân kết quả thực tế ở địa phương họ.

Rất nhiều dự án xây xong rồi ''nằm dài cổ'' chờ người đến ở (Ảnh: Trần Vũ)

Mặc dù chưa đạt 100% các địa phương gửi kết quả kiểm tra tình hình QHT DAT (hiện nay mới có 62/64 địa phương nộp báo cáo kết quả, ngay cả địa phương lớn nhất cả nước là TP Hồ Chí Minh cũng là một trong những địa phương nộp báo cáo kết quả sau cùng- PV), nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vẫn hoàn thiện báo cáo tình hình QHT DAT toàn quốc để trình Thủ tướng Chính phủ ''ngay cả khi không đủ!''.

Trao đổi về nội dung Báo cáo, Bộ trưởng Bộ TN&MT Mai Ái Trực cho biết, trong bản báo cáo nêu rõ phương hướng xử lý, các Bộ ngành làm gì, trách nhiệm từng Bộ và các địa phương trong việc khắc phục tình trạng QHT DAT như thế nào... Tuần tới, Bộ TN&MT sẽ trình báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Kèm theo bản báo cáo, Bộ TN&MT cũng gửi Thủ tướng một Dự thảo Chỉ thị về chấn chỉnh tình hình QHT DAT và các biện pháp khắc phục tình trạng này từ nay đến tháng 6/2007. Theo đó, giao cho Bộ Kế hoạch Đầu tư soát xếp lại các khu công nghiệp, đối với các khu công nghiệp mới phải cân nhắc khả năng đầu tư nhằm chống chuyện đầu tư theo phong trào; Chỉ thị cũng sẽ giao Bộ Xây dựng có các biện pháp quản lý khu đô thị hiệu quả...

Bộ trưởng Trực nhấn mạnh, sau khi ban hành Chỉ thị, Bộ TN&MT sẽ tập trung vào việc kiểm tra các địa phương khắc phục tình trạng QHT DAT, Bộ TN&MT sẽ tiến hành ''kiểm tra đi kiểm tra lại'' từng địa phương, thậm chí hỏi người dân xem QHT DAT đã khắc phục như thế nào, khắc phục được chưa...

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,