221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
879976
Bán vé xe buýt bán tự động ra sao?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bán vé xe buýt bán tự động ra sao?
,

Từ ngày 1/1/2007, Công ty TNHH một thành viên Xe khách Sài Gòn sẽ triển khai thí điểm bán vé bán tự động trên tuyến xe buýt Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất (mã số 152). Hình thức bán vé này ra sao? Ông Cao Đăng Thuấn - Trưởng phòng điều hành công ty - cho biết:

Soạn: HA 993001 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Cao Đăng Thuấn - Trưởng phòng điều hành Công ty Xe khách Sài Gòn

- Theo phương thức bán vé bán tự động, hành khách sẽ lên xe bằng cửa trước và xuống xe theo cửa sau. Tại cửa trước của xe có đặt một thùng bán vé. Khách sử dụng vé lượt sẽ bỏ tiền (3.000 đồng) vào thùng và được tiếp viên xé cho một vé lượt tương ứng.

Khách sử dụng vé tập sẽ bỏ vé tập vào thùng bán vé và tự xé cho mình một vé trung gian tương ứng. Khách sử dụng vé tháng, vé miễn phí phải trình vé tháng, vé miễn phí cho tiếp viên và tự xé cho mình một vé trung gian tương ứng.

Tiếp viên có nhiệm vụ kiểm tra việc xé vé trung gian của khách và trả tiền thừa cho khách nếu cần. Đối với vé lượt vẫn sử dụng theo mẫu hiện nay do Sở Giao thông công chính TP ban hành. Còn ba loại vé trung gian tương ứng với ba loại vé tháng, vé tập, vé miễn phí do công ty tự in.

* Mục đích của phương thức bán vé bán tự động là gì, thưa ông?

- Phương án tổ chức bán vé bán tự động nhằm tạo văn minh, tự giác đối với hành khách, nâng cao chất lượng phục vụ, hạn chế tình trạng phân biệt đối xử với hành khách sử dụng vé trả trước (vé tháng, vé tập) và vé miễn phí. Đồng thời, từng bước hạn chế thất thu và thống kê đầy đủ, chính xác số lượng hành khách đi xe buýt.

* Công ty có lường trước những rắc rối có thể xảy ra khi mới áp dụng cách bán vé bán tự động?

- Lúc đầu sẽ có những khó khăn nhất định khi hành khách chưa quen với hình thức bán vé này. Tuy nhiên, chúng tôi đã tập huấn đầy đủ cho tiếp viên và lập một tổ kiểm tra, hỗ trợ qui trình bán vé mới. Mặt khác, đối tượng hành khách trên tuyến Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất chủ yếu là học sinh sinh viên, CB-CNV và chỉ có một loại vé tập và một loại vé lượt mệnh giá 3.000 đồng nên rất thuận lợi cho việc bán vé bán tự động.

Phương thức bán vé bán tự động sẽ được thí điểm trong một tháng. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành sơ kết và đề xuất tiếp tục mở rộng trên các tuyến khác hoặc chấm dứt thực hiện nếu không phù hợp với thực tiễn.

Phương Thanh (Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,