221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
883988
Đề phòng dông, lốc xoáy do áp thấp nhiệt đới
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đề phòng dông, lốc xoáy do áp thấp nhiệt đới
,

(VietNamNet) - Ban chỉ đạo PCLB TƯ yêu cầu các địa phương ven biển, từ Nam Trung Bộ trở vào, cần thông báo cho chủ các tàu thuyền trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Đặc biệt, bà con cần đề phòng dông, lốc xoáy cục bộ do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Soạn: HA 1002405 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Áp thấp nhiệt đới có thể gây lốc xoáy cục bộ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, sáng sớm nay (6/1), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 5,0 đến 6,0 độ vĩ bắc; 108,5 đến 109,5 độ kinh đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía tây nam khu vực nam Biển Đông có gió xoáy mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở khu vực phía nam quần đảo Trường Sa và vùng biển ngoài khơi từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió bắc đến đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Chiều tối qua, Ban chỉ đạo PCLB TƯ, Ủy ban Quốc gia TKCN có công điện gửi Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh, thành Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và các Bộ: Quốc phòng, Thuỷ sản, GTVT.

Ban chỉ đạo yêu cầu, các địa phương cần thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động nghề cá, các phương tiện vận tải đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng, tránh. Đồng thời, tổ chức thông tin và hướng dẫn chủ các phương tiện triển khai các biện pháp phòng tránh, đề phòng dông, lốc xoáy cục bộ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Các cơ quan thường trực Tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành và các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến và chủ động chuẩn bị các phương án đối phó.

Trong khi đó, những ngày qua các tỉnh từ Trung Trung bộ trở ra đang chịu một đợt không khí lạnh mới. Miền Bắc chuyển sang rét đậm.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét này còn kéo dài vài ba ngày tới. Tuy nhiên, khoảng ngày 10-11/ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nhiệt độ các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm xuống. Phía Tây Bắc Bộ có nơi xuống còn 7-9oC.

  • Hà Yên- Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,