221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
897570
Không có rò rỉ từ mỏ dầu của PetroVietnam
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tổng Giám đốc PetroVietNam :
Không có rò rỉ từ mỏ dầu của PetroVietnam
,

Sáng 7-2, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên - môi trường do Cục trưởng Cục Bảo vệ tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà dẫn đầu đã đến khảo sát tình hình về sự cố tràn dầu tại tỉnh Quảng Nam.

Soạn: HA 1030103 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bãi biển Đà Nẵng(ảnh:TTXVN)

 

/xahoi/doisong/2007/02/661261/

/xahoi/doisong/2007/02/661101/

http://www2.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2007/02/660827/

http://www2.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2007/02/660707/

Dầu tràn đã khá lâu

Tính đến sáng /-2, đã có 24 huyện thị, 57 xã phường thị trấn ven biển miền Trung của sáu tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định bị ô nhiễm nghiêm trọng do dầu tràn vào bờ. Tổng lượng dầu thô được thu gom ước tính hơn 350 tấn. Trong đó Quảng Nam là tỉnh bị nặng nhất với lượng dầu thu gom hơn 250 tấn. Theo tin từ TTXVN, vài ngày gần đây, những vết dầu loang và những hòn dầu đen đã xuất hiện ở bãi biển xã Kỳ Khang (dài 6km), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Hiện UBND xã đã huy động nhân dân ra bãi biển thu gom những hòn dầu để đem chôn.

Cục trưởng Cục Bảo vệ Tài nguyên- Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, qua trao đổi với các chuyên gia cùng việc giám định tính chất vật lý, cơ học và việc nhận dạng các mẫu thu tại bờ biển vừa qua, lượng dầu thu gom được giống như dầu thô... Từ đây, bước đầu có thể nhận định nguyên nhân dầu tràn có thể bắt đầu từ việc thăm dò, khai thác dầu khí, vận chuyển dầu thô ở ngoài khơi. Sự cố này được nhận định đã xảy ra khá lâu từ vùng biển ngoài khơi. Đến nay, do ảnh hưởng của hướng gió nên lượng dầu tràn này mới dạt vào bờ.

Không có sự rò rỉ từ mỏ dầu của PetroVietnam

Chiều cùng ngày, ông Trần Ngọc Cảnh, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN (PetroVietnam) cho biết, sau khi xảy ra sự cố tràn dầu tại các vùng biển miền Trung, PetroVietnam đã tiến hành kiểm tra lại tất cả các mỏ dầu đang khai thác trên vùng biển cách phía nam Đà Nẵng khoảng 1.000km và khẳng định không có sự cố nào trong khoan, khai thác dầu tại các mỏ dầu của PetroVietnam.

Ông Cảnh nói tất cả các đường ống dẫn dầu của PetroVietnam đều đảm bảo an toàn, không có sự rò rỉ. Mặt khác, ông Cảnh cho rằng nếu có sự rò rỉ cùng với điều kiện gió đông bắc như hiện nay thì dầu sẽ chảy tràn xuống vùng biển Cà Mau chứ không thể làm ô nhiễm khu vực biển miền Trung. Hiện trên vùng biển phía nam Đà Nẵng, PetroVietnam đang khai thác dầu tại các mỏ Bạch Hổ, Rồng, Đại Hùng, Rạng Đông, Rubi, Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng. 

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,