221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
898956
Việt Nam: Đã khống chế được dịch cúm gia cầm!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Việt Nam: Đã khống chế được dịch cúm gia cầm!
,

Tính đến hôm qua (12/2), dịch cúm gia cầm đã cơ bản được khống chế trên cả nước. Dự kiến ngày mai, Bạc Liêu sẽ công bố hết dịch và là địa phương cuối cùng trên cả nước khống chế được dịch cúm gia cầm.

 

Nguồn tin từ Bộ NN&PTNT cũng cho biết, nhân sự kiện các địa phương đã khống chế được dịch cúm gia cầm trên cả nước, chiều mai Bộ NN&PTNT sẽ tổ chức bữa tiệc thịt gà để ăn mừng sự kiện này cũng như nhằm tuyên truyền cho người dân chỉ mua và sử dụng gia cầm và các sản phầm từ gia cầm có nguồn gốc rõ ràng.

 

Soạn: HA 1033703 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ NN&PTNT cảnh báo nguy cơ tái phát dịch cúm gia cầm trong dịp tết là rất cao.

Cũng trong chiều nay, 12/2, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã ký Công điện khẩn số 11 gửi các địa phương yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm có thể tái bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Công điện nêu rõ: Dịch cúm gia cầm tái phát tại các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL từ 6/12/2006, đến nay đã được khống chế. Tuy nhiên, nguy cơ tái phát dịch trên địa bàn cả nước vẫn rất cao do nhu cầu buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm tăng cao, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Kết quả giám sát lấy tại các địa phương thời gian gần đây vẫn phát hiện virus cúm lưu hành trên đàn vịt, ngan khoẻ mạnh và nguy cơ lây nhiễm sang người là rất cao.

 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư, lãnh đạo các Bộ, ngành huy động các lực lượng liên quan (Y tế, Thú y, Quản lý thị trường, Công an, Giao thông…) tăng cường công tác kiểm soát vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Các địa phương tái phát dịch trong thời gian vừa qua cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt lưu ý công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng tại các khu vực ổ dịch cũ và vùng có nguy cơ cao nhằm tiêu diệt mầm bệnh.

 

(Theo TPO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,