221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
898978
Bắt đầu bán vé máy bay siêu rẻ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt đầu bán vé máy bay siêu rẻ
,

Hôm nay (13-2) Pacific Airlines (PA) trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của VN. Cũng từ hôm nay sẽ có 50.000 vé giá rẻ chỉ bằng 1-33% vé thông thường được bán qua mạng.

Từ hôm nay hãng PA sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ - Ảnh: Lê Nam (Tuổi Trẻ)

Trước khi chính thức khai trương vài giờ, chúng tôi đã cùng các chuyên viên của PA vào địa chỉ www.pacificairlines.com.vn đặt vé chặng TP.HCM - Hà Nội và ngược lại. Website có ba thứ tiếng: Hoa, Anh và Việt. Sau khi chọn ngôn ngữ chúng tôi vào phần xem lịch bay, giá vé, mua vé. Ở cửa sổ này hành khách xác định hành trình, ngày bay lượt đi, lượt về (có lựa chọn chính xác ngày bay hoặc chênh lệch hai ngày), loại tiền thanh toán, chúng tôi click vào mục “tìm chuyến bay”.

Một bảng thông tin về các chuyến bay sẽ có trong ngày 13-2 (thực tế vé đăng ký ngày 13-2 sẽ được bắt đầu bay từ ngày 28-2) cho lịch trình TP.HCM - Hà Nội xuất hiện trên màn hình kèm theo là các lựa chọn như: chuyến bay sớm nhất, chuyến bay hạ cánh sớm nhất, chuyến bay có thời gian bay ngắn nhất... và hai cột giá vé: 15.000 đồng và 1,2 triệu đồng. Trưởng bộ phận hỗ trợ bán và phát triển thị trường PA Nguyễn Tiến Sỹ cho biết sở dĩ có hai mức giá này là nguyên tắc của hãng hàng không giá rẻ ưu tiên bán vé giá siêu rẻ trước.

Tổng giám đốc PA Lương Hoài Nam cho biết các giá vé siêu rẻ (15.000 đồng, 150.000 đồng và 500.000 đồng) chỉ có thể mua trực tiếp trên website và người mua phải thanh toán ngay bằng thẻ tín dụng. Đặc biệt, vé 15.000 đồng không phải dễ mua vì tùy vào ngày, tùy chuyến bay sẽ có số lượng cụ thể nhưng đảm bảo bất cứ chuyến bay nào cũng có vé hạng này.

Hiện PA đang nhận thanh toán bằng bốn loại thẻ tín dụng là Visa, Master Card, American Express và JCB, sắp tới có thể sẽ áp dụng thanh toán bằng các loại thẻ khác. Hành khách không có thẻ tín dụng vẫn có thể chọn chuyến bay, giá vé, giữ chỗ trên website và trong vòng 24 giờ để thanh toán bằng tiền mặt tại các đại lý và phòng vé của PA. Hành khách có thể mua vé bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng tại các phòng vé, đại lý, hoặc liên hệ với các trung tâm phục vụ khách hàng của PA hoạt động 24/24g tại TP.HCM và Hà Nội đều gọi 9550550, tại Đà Nẵng: 583583.

Ông Lương Hoài Nam cho biết các vé giấy đã được xuất ra trước ngày 13-2 tiếp tục có hiệu lực sử dụng cho chuyến bay đã được đăng ký. Trường hợp thay đổi chuyến bay đã đăng ký, hành khách cần liên hệ với các trung tâm phục vụ khách hàng của PA tối thiểu 24 giờ trước giờ bay để giải quyết.

Có hai loại giá vé là sky saver (giá tiết kiệm), sky flex (giá linh hoạt), và rất nhiều mức giá vé khác nhau trên mỗi chuyến bay được phân theo các nguyên tắc trong từng loại giá saver và flex, giá vé rẻ bán trước, giá vé cao hơn bán sau.

Giá vé rẻ bán xa ngày bay, càng gần ngày bay giá vé càng cao. Vé saver cho phép đổi sang chuyến bay khác (có tính phí đổi) tối thiểu 24 giờ trước giờ bay, nhưng không cho phép hủy chỗ và hoàn vé; giá vé flex cho phép đổi sang chuyến bay khác (miễn phí), hủy và hoàn vé (lệ phí hoàn vé 10%) tối thiểu 2 giờ trước giờ bay.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,