221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
899756
Rắc rối chuyện thanh toán vé máy bay siêu rẻ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Rắc rối chuyện thanh toán vé máy bay siêu rẻ
,

Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ.

Anh Hoàng Xuân Thành, một khách hàng, bức xúc nói anh và nhiều bạn bè, đồng nghiệp mất cả tiếng đồng hồ chầu chực đặt vé từ 2-3h sáng. Nhưng đến khi trả tiền bằng thẻ Visa do Techcombank phát hành lại bị ngân hàng từ chối thanh toán.

Vietcombank là đối tác cung ứng dịch vụ thanh toán online cho Pacific Airlines. Giám đốc thẻ Vietcombank Nguyễn Tú Anh khẳng định khách hàng có thể sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế, kể cả tín dụng và ghi nợ mang thương hiệu American Express, Master Card, JCB và Visa do bất cứ ngân hàng nào phát hành để đặt chỗ và mua vé trên các chuyến bay của Pacific Airlines.

Trước khi chính thức triển khai, phía ngân hàng đã tiến hành thử nghiệm với hai loại thẻ quốc tế của 4 nhãn hiệu trên và đều thành công. "Về nguyên tắc, hệ thống chấp nhận các loại thẻ này. Song khách hàng có thanh toán được hay không còn phụ thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng", bà nói thêm.

Ông Tạ Hữu Thanh, Phó trưởng chi nhánh Văn phòng miền Bắc Pacific Airlines cũng xác nhận thẻ credit (tín dụng) do American Express, Master Card, JCB và Visa phát hành được chấp nhận rộng rãi, riêng thẻ debit (ghi nợ) tùy chính sách thanh toán của mỗi ngân hàng. Pacific Airlines mong muốn cả hai loại thẻ tín dụng và ghi nợ đều có thể thanh toán trực tiếp giúp nhiều khách hàng có cơ hội mua vé siêu rẻ.

Tuy nhiên, đại diện Techcombank lại khẳng định thẻ ghi nợ do họ phát hành không được chấp nhận do hệ thống thanh toán của Pacific Airlines. Ông Đinh Việt Cường, Giám đốc Trung tâm thẻ Techcombank, cho hay hệ thống thanh toán của hãng hàng không chỉ chấp nhận tài khoản tín dụng trong khi thẻ Visa ghi nợ không phải loại tài khoản này.

"Chúng tôi cũng muốn khách hàng sử dụng thẻ Visa do mình phát hành thanh toán được lắm chứ. Đây hoàn toàn do kỹ thuật ở phía nhà bán hàng", ông Cường nói.

Sự kiện Pacific Airlines bán vé máy bay siêu rẻ qua mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai dịch vụ này đã có 9.224 vé máy bay giá rẻ của Pacific Airlines được bán và thanh toán online.

(Theo VnExpress)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,