221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
903402
Dầu loang bờ biển miền Trung: Nhiều bộ, ngành nhận lệnh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Dầu loang bờ biển miền Trung: Nhiều bộ, ngành nhận lệnh
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa huy động hầu hết các bộ, ngành tham gia khắc phục ô nhiễm dầu tại các tỉnh miền Trung.

Soạn: HA 1045372 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bã dầu trên bãi biển Ngư Thuỷ Trung (Lệ Thuỷ, Quảng Bình). (Ảnh: Bảo Hạnh)

Theo Công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 13/2/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về tình hình ô nhiễm dầu tại các tỉnh miền Trung, Phó Thủ tướng chỉ đạo: Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành phố miền Trung bị ô nhiễm dầu và các ban ngành liên quan phối hợp xử lý để hạn chế thấp nhất những tác hại về kinh tế, môi trường trên địa bàn.

Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng được giao chủ trì và phối hợp với Trung tâm quốc gia ứng phó sự cố tràn dầu và các Bộ quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ TN&MT, các cơ quan có thẩm quyền trong nước và quốc tế khẩn trương tiến hành thu thập các chứng cứ hồ sơ và điều tra xác minh nguyên nhân, nguồn gốc gây ô nhiễm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Bình: Bã dầu dày đặc 20 km bờ biển

Ngày 1/3, ông Nguyễn Hữu Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) cho biết: Tại bờ biển các xã Ngư Thuỷ Bắc, Ngư Thuỷ Trung và Ngư Thuỷ Nam đã  xuất hiện bã dầu với mật độ khá dày đặc trên chiều dài hơn 20 km.

Chính quyền địa phương đang phối hợp cùng Sở Tài nguyên- Môi trường hỗ trợ kinh phí và phát động nhân dân, học sinh trung học cơ sở thực hiện thu gom, xử lý để bảo đảm vệ sinh môi trường. Việc thu gom bã dầu được thực hiện cho đến ngày 4/3.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tổng cục du lịch nghiên cứu thực hiện các đề nghị của Bộ TN&MT, qua đó, báo cáo UB tìm kiếm cứu nạn để tập hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường Trần Hồng Hà vừa cho biết, công tác điều tra tìm địa điểm và nguyên nhân gây dầu loang đang được tiến hành, các cơ quan chuyên môn đang trong quá trình phân tích tìm ra điểm bắt đầu có dầu loang thông qua ảnh vệ tinh từ hệ thống quan trắc bằng rađa.

Ông Trần Hồng Hà cũng cho biết, việc phân tích mẫu dầu loang vẫn chưa có kết quả, các Viện Vật lý điện tử, Viện Khí tượng thuỷ văn môi trường... hiện vẫn đang xử lý phân tích các mẫu dầu để có chứng cớ khoa học đầy đủ sau khi tìm ra điểm đầu tiên gây sự cố.

Hiện Bộ TN&MT vẫn đang chỉ đạo khẩn trương xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung.

  • Kiều Minh - Bảo Hạnh

>> Nhiều vết dầu loang ven biển miền Trung
>> Đà Nẵng: Thu gom ngay dầu tràn vào bờ biển
>> Thiệt hại do tràn dầu: Miền Trung kêu cứu!
>> Không có rò rỉ từ mỏ dầu của PetroVietnam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,