221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
915598
Thứ trưởng Bộ Y tế: Giá thuốc sẽ không tăng đột biến
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thứ trưởng Bộ Y tế: Giá thuốc sẽ không tăng đột biến
,

30/3, Giáo sư Tiến sĩ Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: Bộ Y tế bảo đảm nguồn thuốc thiết yếu về số lượng, chất lượng và giá cả, không có chuyện giá thuốc tăng đột biến, đồng loạt.

>> Giá thuốc sắp tăng 3-5%?

Tính đến ngày 30/3, Cục Quản lý Dược Việt Nam đã nhận được 7 đơn vị đề nghị tăng giá 56/12.439 mặt hàng thuốc do Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc... sản xuất. Theo đề nghị của các công ty, giá thuốc tăng trung bình từ 3-5% trong đó mặt hàng tăng cao nhất là 5%.

Thuốc đang bán và phục vụ cho 647 bệnh viện công lập đều phải chịu sự kiểm soát về nguồn, số lượng, chất lượng và giá cả, nên giá bảo đảm sẽ không tăng đột biến.Cục quản lý Dược Việt Nam sẽ khẩn trương tập hợp và kiểm tra nguồn gốc hóa đơn, giá gốc nhập...

Theo quy luật thị trường Việt Nam, vào thời điểm đầu năm, hàng hóa thường tăng giá nên giá thuốc cũng sẽ chịu tác động. Tuy nhiên, ông Quang khẳng định, giá thuốc sẽ không tăng đồng loạt, không tăng bất hợp lý và chỉ tăng trong biên độ cho phép. Những đơn vị cá nhân nào tăng giá thuốc khi chưa có sự đồng ý của các ngành chức năng là vi phạm pháp luật.

(Theo Website Đảng Cộng sản)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,