221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
923084
Lợn mắc bệnh PRRS đã xuất hiện trên 4 tỉnh, thành
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lợn mắc bệnh PRRS đã xuất hiện trên 4 tỉnh, thành
,

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều nay, 17/4 ông Hoàng Văn Năm, Cục phó Cục Thú y  cho hay dịch bệnh PRRS đã xuất hiện trên đàn lợn tại các tỉnh thành phía Bắc.

>>Gần 30.000 con lợn mắc bệnh nguy hiểm

Ông Hoàng Văn Năm khẳng định lại hiện nay dịch PRRS mới xuất hiện tại 4 tỉnh là Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Bình chứ không phải tại 9 tỉnh như thông tin trước đây. Còn các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Sơn La, Bắc Kạn chỉ là phát hiện do vận chuyển từ các nơi khác đến và đã được xử lý.

Về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc lây lan nhanh của căn bệnh này, ông Hoàng Văn Năm cũng cho biết, do dịch bệnh xảy ra trên diện nhỏ lẻ, nên các cơ quan thú y ở các địa phương và người dân không chú ý. Chỉ đến khi lợn mắc bệnh,người dân mới hoang mang tìm bán chạy ra bên ngoài. Mặt khác, công tác kiểm dịch động vật, vận chuyển gia súc của các cơ quan chức năng còn nhiều bất cập.

Để phòng, chống dịch PRRS tại các tỉnh trên, hiện cơ quan thú y đã tiến hành tiêu độc khử trùng, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Được biết, dịch PRRS, hiện được xếp vào danh sách các loại bệnh lây nhiễm nguy hiểm, xuất hiện trên thế giới từ năm 1987 và 10 năm sau (năm 1997) căn bệnh này được ghi nhận tại Việt Nam.

(Theo website Đảng Cộng Sản)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,