221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
924494
Lập Trạm tìm kiếm cứu nạn khu vực biển Trường Sa
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lập Trạm tìm kiếm cứu nạn khu vực biển Trường Sa
,

(VietNamNet) - Sáng nay (20/4/07), Cục Hàng hải và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khai trương văn phòng đại diện thường trực Trạm tìm kiếm cứu nạn Trường Sa tại cảng vụ Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.

cuu nan.jpg
Lực lượng Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đang tổ chức cứu nạn. Ảnh: Tiền Phong
Trạm tìm kiếm cứu nạn Trường Sa đặt tại đảo Trường Sa lớn thuộc tỉnh Khánh Hòa, có nhiệm vụ thường trực và phối hợp cứu hộ, cứu nạn trong khu vực. Bởi lẽ vùng biển đảo rộng lớn này là một ngư trường truyền thống của ngư dân miền Trung và Nam bộ, đồng thời lại nằm sát tuyến hàng hải quốc tế với nhiều tàu thuyền thông thương nhưng thường xảy ra bão tố dẫn đến những tai nạn khó lường

Sự ra đời của văn phòng đại diện thường trực tại Nha Trang tạo sự chủ động và nâng cao hiệu quả phối hợp tìm kiếm cứu nạn giữa lực lượng chuyên trách ngành hàng hải với các Bộ, ngành, địa phương.

Việc đưa Trạm tìm kiếm cứu nạn Trường Sa vào hoạt động càng cho thấy trách nhiệm của nước ta trong việc thực hiện trách nhiệm là thành viên của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và là quốc gia đã tham gia Công ước quốc tế về tìm kiếm cứu nạn trên biển (SAR 79)

Với quân và dân huyện đảo Trường Sa, sự kiện này có một ý nghĩa quan trọng trong đời sống sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Không ngừng củng cố, mở rộng mạng lưới tìm kiếm cứu nạn trên biển là việc làm đáng ghi nhận của ngành giao thông vận tải nói chung và ngành hàng hải nói riêng trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng về chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2020.

  • Minh Tân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,