221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
928158
Làm rõ 30 vụ liên quan đến vũ trường New Century
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Làm rõ 30 vụ liên quan đến vũ trường New Century
,

Quá trình hoàn tất hồ sơ vụ "Tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy" tại vũ trường New Century, Cơ quan điều tra cũng lật lại hồ sơ, làm rõ 30 vụ liên quan đến vũ trường này những năm gần đây.

>> Xử lý những nơi để xảy ra vi phạm tại New Century

>>Ca sĩ và "nỗi niềm" New Century

>>Đêm trắng theo cảnh sát đặc nhiệm đột kích vũ trường

>>Khởi tố vụ án tàng trữ, sử dụng ma tuý tại NewCentury 

>>Tập kích vũ trường New Century, tạm giữ hơn 1.000 dân chơi

>>Tập kích New Century: 20 đối tượng liên quan đến ma túy?

>>"Nỗi niềm" dân chơi New Century

>>New Century là tụ điểm mại dâm cao cấp?

Trong đó có một số vụ được xử lý hình sự, một số được xử lý hành chính, một số vụ gây thương tích cho người bị hại (có vụ 1 người bị đánh gãy cổ) nhưng sau đó lại được dàn xếp để không có khiếu kiện. 

Chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương bị công an khống chế đêm 28/4
Chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương bị công an khống chế đêm 28/4
CQĐT đang xác minh việc đêm 25/4 (3 ngày trước khi vũ trường New Century bị tập kích) đã xảy ra vụ 30 dân chơi ở vũ trường này kéo tới một đồn công an khu vực gần đó để gây áp lực.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của Viện KSND TP Hà Nội cho biết, từ cách đây 5 năm, Viện đã có Công văn đề nghị Giám đốc Sở Văn hóa- Thông tin (VH-TT) đình chỉ hoạt động và thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ vũ trường và karaoke của Công ty TNHH Hoa Phượng - Thăng Long vì một số sai phạm nghiêm trọng xảy ra liên tục tại tụ điểm này. 

Điển hình như vào tháng 3.2000, tại vũ trường xảy ra vụ đánh nhau gây chết người (5 nhân viên bảo vệ bị truy tố), chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương bị phạt 1.000.000 đồng vì việc tàng trữ công cụ hỗ trợ (dùi cui) không có giấy phép. Tháng 11/2001, cơ quan Công an bắt giữ Lê Hoàng Dung (quản lý tiếp viên của vũ trường) vì điều 4 nữ tiếp viên đi bán dâm cho khách ở địa điểm khác.

Sau khi nhận được công văn nói trên, lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội đã có công văn trả lời cho rằng các vụ việc đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời theo quy định, còn việc thu hồi đăng ký kinh doanh vũ trường thuộc thẩm quyền UBND TP Hà Nội. Thế nhưng, Viện KSND TP Hà Nội lại cho rằng, Sở VH-TT là nơi cấp phép hoạt động dịch vụ cho vũ trường nên việc đình chỉ hoạt động và thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ vũ trường là thuộc trách nhiệm của sở này. 

Còn ông Hoàng Công Khôi, Chủ tịch UBND Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội thì cho rằng các hoạt động vũ trường là một lĩnh vực rất phức tạp, chủ yếu là vấn đề an ninh trật tự liên quan đến ma tuý, mại dâm, gây rối trật tự công cộng. Quận Hoàn Kiếm cuối năm 2004 đầu năm 2005 đã yêu cầu thu giấy phép và đình chỉ hoạt động các vũ trường: "25 độ J" ở phố Ngô Văn Sở; "CLB 50/50" ở số 1 phố Đinh Lễ; vũ trường Titanic ở cảng Chương Dương; vũ trường ở 771 đường Hồng Hà. 

Lúc ấy, chúng tôi chưa đủ tài liệu để chấm dứt hoạt động của vũ trường New Century song đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản về hoạt động quá giờ, gây mất trật tự công cộng. Chúng tôi đã có văn bản gửi TP đề nghị không nên tổ chức các hoạt động vũ trường ở quận oàn Kiếm vì đây là địa bàn trung tâm hết sức nhạy cảm của thủ đô, mật độ dân cư quá đông. 

UBND quận không có thẩm quyền gì về việc cấp phép cho vũ trường hoạt động, nhưng về mặt quản lý, chính quyền địa bàn cũng có thiếu sót khi không tăng cường việc quản lý của cấp phường. Sau sự việc này xảy ra, tôi đã yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm báo cáo và Công an quận khẳng định đã kiểm tra nhiều lần và đã xử lý vi phạm hành chính ở đây.

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,