221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
929496
Lai Châu: Trẻ em tự tử vì tự ái
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lai Châu: Trẻ em tự tử vì tự ái
,

Chỉ trong mấy ngày, nhiều học sinh ở Lai Châu tìm đến cái chết khi bị tổn thương về tâm lý, không làm chủ được bản thân.

Khoảng 2 giờ ngày 5/5, cháu Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1990, hiện là học sinh lớp 11, trường Trung học Phổ thông Lê Quí Đôn, thị xã Lai Châu, đã thắt cổ tự tử, chết tại nhà riêng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do Kiên mải chơi, học hành sa sút nên bị bố mẹ nhắc nhở và đã hành động dại dột trong lúc lòng tự ái của tuổi bồng bột bốc lên.

Trước đó chưa đầy 10 ngày, tại bản Khau Giềng, xã Hố Mít (huyện Than Uyên), 3 cháu là Giàng A Hành, Sùng A Páo và Tòng A Thanh đều ở độ tuổi từ 9-13, đã ăn lá ngón tự tử. Khi có người phát hiện thì cả 3 cháu đã chết tại bãi thả trâu của bản.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, trước khi chết, các cháu không hề có biểu hiện ức chế nào về tâm lý, ngoài việc bị cô giáo phê bình trước lớp do quên mang bút khi đi học.

Những vụ việc đáng tiếc trên là lời cảnh báo các bậc phụ huynh và nhà trường về phương pháp giáo dục đối với những thanh thiếu niên, học sinh trong độ tuổi dễ bị tổn thương về tâm lý.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,