221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
930022
New Century khai nộp doanh thu thuế tháng bao nhiêu?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
New Century khai nộp doanh thu thuế tháng bao nhiêu?
,

Tính sơ bộ doanh thu mỗi đêm của vũ trường này không dưới 300 triệu đồng nhưng lâu nay họ chỉ khai doanh thu từ 400-490 triệu đồng/tháng.

Đêm tập kích New Century (N.C), công an thu tại hiện trường 227 triệu đồng, đây là số tiền mà N.C thu được của những người đã đến N.C chơi hôm đó và đã trả tiền về trước, đó là chưa kể đến 1.163 con người hôm đó chưa thanh toán ra về thì đã bị tạm giữ.

Quang cảnh công an tập kích vũ trường New Century (Ảnh: TTO)
Quang cảnh công an tập kích vũ trường New Century (Ảnh: TTO)

Để làm rõ doanh thu của N.C mỗi đêm và có vi phạm luật thuế hay không, C17 sẽ mở niêm phong 5 CPU thu được tại N.C để làm rõ. Tuy nhiên, tính sơ bộ, với lượng khách lên tới hơn một nghìn người/đêm, với lượng rượu, thuốc lá, bia, hoa quả... bán ra thì mỗi đêm N.C thu về số tiền không dưới 300 triệu đồng.

Trả lời phỏng vấn báo chí về việc nộp thuế của N.C, Cục Thuế Hà Nội cho biết trong 3 năm liên tục trở lại đây, số khai doanh thu hàng tháng của N.C chỉ dao động từ 400-490 triệu đồng (chưa tháng nào khai doanh thu đạt 500 triệu đồng) và tháng nào nộp thuế cao nhất cũng chỉ là 50 triệu đồng.

Trả lời về việc liệu N.C có trốn thuế hay không vì trên thực tế, doanh thu một đêm của N.C có thể bằng con số cả tháng khai nộp cho Cục Thuế Hà Nội, ông Hà Minh Hải - Trưởng phòng Quản lý thuế doanh nghiệp dân doanh, Cục Thuế Hà Nội cho biết: "Điều này thì chưa thể khẳng định được vì Cục Thuế chỉ thu trên số doanh thu do doanh nghiệp khai báo".

Trả lời câu hỏi: Cán bộ thuế đã bao giờ đi thực tế tại vũ trường để xem thực tế doanh thu của vũ trường này có đúng như khai báo? Ông Hải cho biết: "Chưa bao giờ".

Nếu đúng như vậy thì có thể thấy đó là sự vô trách nhiệm hoặc có sự tiếp tay của một số cán bộ thuế bởi lẽ chỉ cần con số 227 triệu mà Cơ quan công an thu được tại vũ trường hôm đó đã thể hiện doanh thu của N.C lớn gấp rất nhiều lần so với con số khai báo nộp thuế.

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,