221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
935240
Cô giáo bắt 32 học sinh tát một bạn cùng lớp
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cô giáo bắt 32 học sinh tát một bạn cùng lớp
,

Vài lần quên sổ theo dõi thi đua, một học sinh nữ  lớp 4, tiểu học Minh Quang, tỉnh Thái Bình đã bị cô chủ nhiệm bắt đứng trước lớp để 32 bạn học tát vào mặt.

h.jpg
Học sinh trường Tiểu học Quang Minh sau giờ tan trường
Phạt học trò vì "tưởng các bạn tát không đau"

Đầu năm học, Trần Thị Ngọc được cô chủ̉ nhiệm Trương Thị Phương  giao phụ trách thi đua của lớp. Do một số lần Ngọc quên sổ theo dõi nên lớp bị trừ điểm thi đua.

23/4 thấy học trò có ý kiến muốn "xử lý” bạn vì để mất điểm thi đua, giờ ra chơi cô Phương yêu cầu Ngọc đứng trước lớp để 32 bạn lần lượt tát vào má. Trong lúc đó, cô Phương ngồi trên bục giảng chấm bài môn Toán.

Buổi chiều Ngọc vẫn học bình thường, nhưng đêm đó, em đau đầu, nôn và  được gia đình đưa đi bệnh viện. Sau gần 10 ngày điều trị, hôm 2/5, em ra viện. Theo hồ sơ bệnh án của trung tâm y tế huyện Vũ Thư, Ngọc bị sang chấn phầm mềm má trái.

Ngày 8/5, Ngọc đã trở lại lớp nhưng theo phản ánh của gia đình,  em vẫn phải dùng thuốc điều trị mũi, thỉnh thoảng còn đau đầu, ù tai.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Phương đã gặp gia đình em Ngọc tường  trình lại sự việc, nhận khuyết điểm, xin lỗi gia đình, hứa sửa chữa và xin được giải quyết nội bộ. Trong thời gian Ngọc nằm viện, cô chủ nhiệm đã nhiều lần thăm hỏi em.

Trong bản tường trình gửi lãnh đạo trường, cô Phương cho biết, khi áp dụng hình phạt “tưởng rằng các bạn tát không đau" và không ngờ hậu quả lại nghiêm trọng đến vậy.

 Tát học trò: không phải lần đầu.

Hiệu trưởng trường tiểu học Minh Quang, cô Đào Thị Bích Thủy  khẳng định, đây không phải là lần đầu tiên cô Phương áp dụng hình phạt phản giáo dục với học sinh. Trước đó nửa tháng, cậu học trò Nguyễn Sơn cũng bị cô chủ nhiệm cho cả lớp tát vào mặt vì không làm bài tập và quên mang mũ đồng phục. “Em đó không bị làm sao nên cô Phương mới cho rằng học sinh tát sẽ không đau", bà Thủy cho biết

Hiện Hội đồng kỷ luật trường đã hoàn thành hồ sơ gửi lên cấp trên với mức xử lý cảnh cáo trước toàn ngành và xử phạt hành chính. Phòng giáo dục huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã đề nghị trường “tạm để cô Phương không đứng lớp”.

Ngày 12/5, Ban kiểm tra Đảng xã Minh Quang cũng để nghị kỷ luật về Đảng đối với cô Phương.

Chiều 19/5, bà Phạm Thị Nguyệt, mẹ em Ngọc cho biết, gia đình ủy quyền cho trường giải quyết mọi việc. “Cháu cũng gần trở lại bình thường và đã đi học. Gia đình không muốn gợi lại chuyện cũ”, bà Nguyệt nói.

Trước đó, ngày 17/5, gia đình bà Nguyệt đã có đơn đề nghị được bảo vệ để tránh cho Ngọc khỏi bị ảnh hưởng tâm lý.

(Theo VNE)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,