221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
935588
Tôi chỉ muốn giải toả tâm lý cho các học sinh khác
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ cô giáo cho các bạn tát học sinh:
Tôi chỉ muốn giải toả tâm lý cho các học sinh khác
,

“Tôi chỉ muốn để cho em có trách nhiệm với tập thể lớp, cũng như giải tỏa tâm lý cho các học sinh khác.." Cô giáo Trương Thị Phương - Chủ nhiệm lớp 4B, trường Tiểu học Minh Quang (huyện Vũ Thư, Thái Bình)  trả lời báo giới, sau khi bắt cả lớp tát vào mặt học sinh Trần Thị Ngọc, khiến em phải nằm viện.

 >>Cô giáo bắt 32 học sinh tát một bạn cùng lớp

Cô Trương Thị Phương
Cô Trương Thị Phương
Vì sao cô lại quyết định thực hiện hình phạt cho 32 học sinh trong lớp lần lượt tát vào mặt em Ngọc?Liệu khi đó có việc gì tác động làm cô ức chế tâm lý?

Thực ra, tôi không có gì bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý. Tôi chỉ muốn để cho em có trách nhiệm với tập thể lớp, cũng như giải tỏa tâm lý cho các học sinh khác.

Ngay khi nhận thấy sai lầm, tôi đã đến xin lỗi gia đình. Trước gia đình học sinh, Hội đồng sư phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường… tôi đều đã nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa chữa. Trong thời gian Ngọc nằm viện, tôi thường xuyên đến chăm sóc em. Tôi rất muốn gia đình em tha thứ cho tôi và đến giờ gia đình đã tha thứ. Tôi mong các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ, mở cho một lối đi để tôi đã ngã rồi, có thể đứng dậy đi tiếp và tự khẳng định lại mình.

Cô có để ý khi các học sinh khác tát vào má em Ngọc và sau khi nhận hình phạt, em Ngọc có biểu hiện gì bất thường về tâm lý, sức khỏe?

Tôi sơ suất không để ý mà lại ngồi chấm bài môn Toán. Sau khi học sinh về chỗ, tôi thấy em Ngọc bình thường. Đến chiều, Ngọc vẫn đi học. Nhưng tối hôm ấy, tôi nhận được tin từ gia đình em Ngọc, do nhà tôi cũng gần nhà em (khác làng nhưng cùng xã).

Trước đây, cô đã bao giờ áp dụng hình phạt tương tự với các học sinh khác trong lớp?

Cũng có một lần em Nguyễn Sơn không làm bài tập ở nhà và quên mũ (đồng phục). Vào giờ sinh hoạt, lớp có phản ánh nên tôi hỏi học sinh, nên xử lý như thế nào, ngoài việc trừ điểm thi đua?

Có ý kiến cho rằng, để Sơn rửa bô tiểu. Nhưng tôi nghĩ, các em đã nộp tiền vệ sinh rồi mà giờ bắt rửa bô tiểu thì sợ phụ huynh phản ánh. Một học sinh khác bảo, cho mỗi bạn tát Sơn một cái.

Tôi hỏi ý kiến thì cả lớp nhất trí. Lần đó, tôi có theo dõi và thấy các em khác chỉ vuốt nhẹ vào má em Sơn rồi cười tủm tỉm với nhau. Vì thế, tôi mới nghĩ đơn giản rằng, các em sẽ bênh nhau nên tát bạn không đau.

Trưởng phòng Giáo dục huyện Vũ Thư (Thái Bình):

Ít nhất cũng phải hạ ngạch và không cho cô Phương đứng lớp

Ông Phạm Văn Khuê - Trưởng phòng Giáo dục cho biết: Sau khi nhận được báo cáo của Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Quang, phòng Giáo dục đã thông báo công khai sự việc trên đến các trường khác của huyện để rút kinh nghiệm.

“Quan điểm của chúng tôi là thực hiện nghiêm túc vì đây là việc làm không chấp nhận được với nhà giáo, nhất là với một cô giáo đã có quá trình công tác lâu năm.

Chúng tôi cũng báo cáo với Ủy ban, phải xử lý nghiêm túc theo pháp lệnh công chức để làm gương cho cái chung. Xót thì xót thật nhưng cũng không thể vì thế mà nương nhẹ” - Ông Khuê nói.

Nói về mức kỷ luật đối với cô Phương, ông Khuê cho biết: theo ý kiến của tôi, ít ra cũng phải hạ ngạch và không cho cô Phương đứng lớp. 

Thái Bình: Kiến nghị cảnh cáo toàn ngành cô giáo “tổ chức” việc tát tai học sinh

Chiều 21/5, Bộ GD&ĐT đã nhận được công văn báo cáo của Sở GD&ĐT Thái Bình về việc cô giáo Trương Thị Phương bắt cả lớp tát tai một học sinh.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, ngày 16/5/2007, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có công văn gửi Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư yêu cầu nhà trường xử lý kỷ luật cô Phương theo quy định hiện hành, không bố trí cô Phương đứng lớp và rút kinh nghiệm chung toàn huyện.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Thái Bình đã chấn chỉnh tới tất cả các phòng GD&ĐT, các trường THPT và đơn vị trực thuộc trong tỉnh về việc quản lý cán bộ giáo viên, không để tình trạng tương tự tái diễn.

Đến nay, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư, Hội đồng Kỷ luật của trường Tiểu học Minh Quang đã họp và đề nghị mức kỷ luật đối với cô Phương là cảnh cáo toàn ngành.

 

 (Theo TP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,