221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
938978
Chinsu và "chiêu" thưởng 1tỷ đồng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chinsu và 'chiêu' thưởng 1tỷ đồng
,

Mặc dù mức phần thưởng khá hấp dẫn: 1 tỷ đồng cho bất cứ ai tìm ra được 1 chai nước tương Chin-su đang bán trên thị trường không đạt tiểu chuẩn của Bộ Y tế về chất 3-MCPD nhưng đến bây giờ, vẫn chỉ có hai người tình nguyện tham gia

>>"Vụ" nước tương Chin-su: Sợ theo phong trào?

Nhập mô tả vào đây
Nước tương Chin-su

Ngày 9/5 tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Công ty Vitecfood cam kết: sẽ trả 1 tỷ đồng cho bất cứ ai tìm ra được 1 chai nước tương Chin-su đang bán trên thị trường không đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về chất 3-MCPD (chất gây ung thư).

Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua, mới chỉ có 2 người tình nguyện tham gia.

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã đăng ký qua số điện thoại 08.8155211 để tìm hiểu thể lệ cuộc thi. và được biết, theo thể lệ, nếu người tham gia sống tại Huế, trước hết phải ký “hợp đồng” với Chin-su.

Sau đó, đúng ngày giờ quy định, người tham gia phải vào TPHCM bốc thăm lấy mẫu kiểm nghiệm của 64 tỉnh thành và bốc trúng tỉnh thành nào – ví dụ Hà Nội – thì phải làm cuộc hành trình ngược ra, rồi lại bốc thăm chọn một chợ nào đó để lấy mẫu kiểm nghiệm. Lấy được mẫu rồi, người chơi phải tiếp tục quay trở lại TPHCM, đem mẫu đến Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TPHCM làm thử nghiệm.

Quá trình này kéo dài cả tuần cộng với chi phí kiểm nghiệm mẫu nước tương không dưới 7-8 triệu đồng/mẫu. Tổng cộng số tiền người tham gia phải bỏ ra không dưới 20 triệu đồng/người.

Sau khi gọi điện đến số 08.8155211 theo chỉ dẫn của Chin-su,  một người tên Hà đại diện Vitecfood cảnh báo: “Toàn bộ chi phí đó anh sẽ mất nếu Chinsu đạt tiêu chuẩn về 3-MCPD!”.

Vậy thì, người dân dù háo hức với giải thưởng đến mấy cũng không dám mạo hiểm. Mới đây, ông Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM thừa nhận: “Khi chúng tôi lấy 2 mẫu cùng một lô nước tương đi xét nghiệm ở 2 labo (phòng thí nghiệm) lại cho 2 kết quả khác nhau. Vì vậy, khi nhận kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi cũng không dám chắc kết quả có chính xác 100% hay không!”.

Ngay cả ở Viện Vệ sinh Y tế công cộng TPHCM, nơi Chin-su “hợp đồng” làm xét nghiệm, khi kiểm nghiệm cũng chênh nhau về 3-MCPD. Vậy có người tiêu dùng nào dám tin Viện này có thể kiểm nghiệm chính xác, minh bạch hay không khi Chinsu đã đăng ký “trò chơi” tại đây?

Nỗi lo “tiền mất tật mang” của người dân và cuộc thi như “mò kim đáy bể” đã khiến cả một chương trình tuyên bố hùng hồn và rầm rộ suốt gần tháng trời đến nay mới có 2 người dám “liều mình” tham gia.

(Theo Tiền phong)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,