221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
940342
TPHCM: Bệnh viện đua nhau xin cổ phần hoá
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TPHCM: Bệnh viện đua nhau xin cổ phần hoá
,

>>TP.HCM: Nhiều lo ngại về cổ phần hóa bệnh viện Bình Dân
>>"Mở cửa bệnh viện", nên thận trọng
>>Thí điểm cổ phần hóa Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Giám đốc các BV Hùng Vương, BV Mắt, BV Nhân dân Gia Định, BV ĐH Y Dược… kiến nghị cần nhanh chóng cho phép họ cổ phần hoá.

Để minh chứng, Giám đốc BV phụ sản Hùng Vương nói họ đang cần gấp 300 tỷ đồng để xây BV mới vì BV cũ hiện quá tải trầm trọng trong khi nhu cầu khám chữa bệnh trong dân quá lớn. Ngoài ra, trang thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, tiền lương chưa tương xứng và các chế độ ưu đãi khác chưa phù hợp cũng là một điểm yếu trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.

Trước những thông tin không chính thức về các hoạt động mua bán cổ phần các BV Hùng Vương, Bình Dân, ĐH Y Dược… trên thị trường OTC thời gian gần đây, ông Nguyễn Thiềng Đức - Phó viện trưởng Viện Kinh tế TPHCM, người trực tiếp được giao xây dựng đề án CPH cho các BV trên, cho rằng những thông tin trên sàn OTC mang tính chất lừa đảo, nhà đầu tư nên tỉnh táo,coi chừng tiền mất tận mang.

Một lần nữa, ông Dũng khẳng định: “TPHCM đặt quyết tâm trong năm nay sẽ hoàn thành chuyển đổi mô hình CPH Bình Dân và đăng ký kinh doanh đi vào hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp”.

(Theo Dân Trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,