221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
941194
8/6, dựng lại hiện trường vụ đắm tàu Hoàng Đạt
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
8/6, dựng lại hiện trường vụ đắm tàu Hoàng Đạt
,

8/6, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành dựng lại hiện trường vụ tàu Gas Shanghai đâm tàu Hoàng Đạt 36, làm 8 thủy thủ tử nạn, để xem xét việc khởi tố vụ án.

>>Chưa thể trục vớt tàu Hoàng Đạt 36

Nhập mô tả vào đây
Chiếc tàu gây tai nạn - Gas Shanghai
Cụ thể, lực lượng liên ngành gồm các cơ quan như công an, viện kiểm sát và cảng vụ thành phố... sẽ yêu cầu tàu Gas Shanghai, quốc tịch Marshall Island, xuất phát ngay tại điểm gây tai nạn để đánh giá xem với luồng lạch như thế, tốc độ của tàu này như thế nào, yếu tố khách quan ra sao...

Theo ông Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM, qua dấu vết ban đầu, Gas Shanghai có dấu hiệu đi quá quy định 6 hải lý/giờ, khi rời cảng. Trong khi đó, tàu Hoàng Đạt có khả năng đã rẽ trái trước mũi tàu Gas Shanghai. Tàu này không trang bị các thiết bị hỗ trợ khi đi qua khu vực này hoặc có thiết bị nhưng không sử dụng.

Cũng theo ông Minh, tàu bị nạn hiện chưa trục vớt nên chưa kiểm định được nghi vấn trên. Việc trục vớt gặp nhiều khó khăn, vì phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, lý lịch, tiểu sử con tàu... để quá trình đưa tàu lên bờ không làm xáo trộn hiện trường.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,