221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
943398
Cần Thơ: Thuỷ thần nuốt chửng11 nhà dân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cần Thơ: Thuỷ thần nuốt chửng11 nhà dân
,
Chiều 10/6, 11 ngôi nhà tại tổ 5, khu vực 2, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ đã bị chìm xuống sông hoàn hoàn. Trước đó, xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài hàng trăm mét phía trước những ngôi nhà này.

Nhập mô tả vào đây
10 ngôi nhà phút chốc bị “thủy thần” nuốt chửng - Ảnh: TTO.
Các hộ dân trong khu vực có nguy cơ cao bắt đầu cắt bớt chiều cao của ngôi nhà, tháo gác gỗ và chuyển hết những vật dụng có trọng lượng lớn và tài sản đến nơi ở tạm.

TP Cần Thơ, quận Bình Thủy đã điều động lực lượng công an, giao thông công chánh, quân đội, dân quân tự vệ tháo gỡ 10 ngôi nhà đã bị sụp và túc trực 24/24 để đảm bảo an toàn giao thông thủy qua lại khu vực này.

Vụ sạt lở còn ảnh hưởng trực tiếp đến 34 căn nhà cùng nằm trên tuyến cặp sông và cần phải di dời khẩn cấp vì có nguy cơ bị nhấn chìm. Hiện hàng trăm người dân phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Chính quyền phường từng báo hiện tượng sạt lở đến Sở Tài nguyên - môi trường, Phòng quản lý đô thị quận nhưng cán bộ chỉ đến xem chứ không đưa ra biện pháp nào.
 
Ông Hùng Việt - phó chủ tịch UBND P.Trà Nóc - cho biết thêm, trước mắt huy động lực lượng thu gom tài sản, di dời bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân. Đồng thời báo động cho tất cả 34 hộ còn lại cần phải di dời tài sản ra khỏi nhà. Toàn bộ tuyến nhà dân có nguy cơ tiếp tục sạt lở chạy dài gần 500m.  

(Theo TTO)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,