221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
944328
Cầu Trà Nóc đang bị thuỷ thần đe doạ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cần Thơ :
Cầu Trà Nóc đang bị thuỷ thần đe doạ
,

12/6, trong khi lãnh đạo các ngành chức năng TP Cần Thơ đang họp bàn biện pháp khắc phục sự cố sạt lở nhà dân dọc bờ sông khu vực chợ Trà Nóc, quận Bình Thủy thì nhiều căn nhà khác tại đây lại bị rạn nứt, sụt lún và có nguy cơ sụp đổ xuống sông...

>>Cần Thơ: Thuỷ thần nuốt chửng 11 nhà dân

Nhiều căn nhà bên sông đang bị đe doạ. Nguồn : NLD

Nhiều căn nhà bên sông đang bị đe doạ. Ảnh: NLD

Các báo ra ngày hôm nay đồng loạt đưa tin Về tình trạng sạt lở bờ sông tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy- TP Cần Thơ. Tuy nhiên các báo Tuổi Trẻ, Người lao động và SGGP lại đưa ra số liệu các căn nhà bị đe doạ và buộc phải di dời rất...khác nhau.

Báo Tuổi Trẻ (số ngày 13/6) đưa tin: tuyến sạt lở lại xuất hiện nhiều vết nứt và theo dự báo của ngành chức năng, khả năng vụ sạt lở sẽ còn đe dọa thêm 41 căn nhà nằm cặp sông Trà Nóc, trong đó có 15 căn đang ở cấp báo động cực kỳ nguy hiểm cần phải được di dời ngay.

Ông Thiều Quang Thái, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP, nhận định: sự cố sạt lở ở Trà Nóc là thực trạng chung đáng báo động, nhất là trong thời gian gần đây tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra thường xuyên. Theo nhận định của ngành chức năng, mật độ xây dựng tại vị trí sạt lở quá dày đặc, nhà kiên cố quá nhiều, thậm chí người dân còn cất nhà lầu để ở. Sức chịu tải của bờ sông yếu và hằng năm thường bị xói mòn nên tình trạng sạt lở là đương nhiên.

Theo báo Người lao động (số ngày 13/6): chiều 12/6, tình trạng sạt lở bờ sông tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy- TP Cần Thơ tiếp tục có chiều hướng phức tạp, xuất hiện thêm nhiều vết nứt trước cửa nhà dân trên toàn tuyến kéo dài 330 m, đe dọa trực tiếp gần 30 căn nhà.

Ông Lê Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết: “Chiều 12/6, chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ 71 hộ dân trên toàn tuyến khẩn cấp di dời tài sản đi nơi khác. Chúng tôi cũng không cho người dân ở những căn có nguy cơ sụp đổ ngủ qua đêm trong nhà, nhằm bảo vệ an toàn tính mạng. Trước mắt, chính quyền đã mượn tạm một số trường học, nhà máy cho người dân ở tạm thời”.

Theo thống kê sơ bộ của lãnh đạo UBND quận Bình Thủy, thiệt hại bước đầu của vụ sạt lở ước tính trên 1 tỉ đồng.

Tờ SGGP (13/6) lại đưa thông tin hiện mới chỉ có 30 hộ dân ở dây di dời hoàn toàn (ở nhà thuê hoặc nhà người thân). Chỉ có 10 hộ được chính quyền địa phương và nhà hảo tâm hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. 20 hộ còn lại ở khu vực gần cầu Trà Nóc đã di dời tài sản một phần nhưng vẫn còn tiếp tục buôn bán. Chính quyền phường Trà Nóc hết sức lo ngại nếu như mưa lớn, nước dâng sẽ rất nguy hiểm.

Đặc biệt, theo khảo sát của Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam cho thấy, vụ sạt lở không chỉ ảnh hưởng đến toàn tuyến nhà dân mà còn gây nguy hiểm trực tiếp đến các mố chân cầu của cầu Trà Nóc, nối Quốc lộ 91 đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp.

(Theo TT/NLĐ/SGGP)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,