221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
954064
Gió lốc làm sập, tốc mái 47 nhà dân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Trà Vinh, Bạc Liêu, Hậu Giang:
Gió lốc làm sập, tốc mái 47 nhà dân
,

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa giông và lốc xoáy đã làm sập, tốc mái 47 nhà dân trên địa bàn 3 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, Trà Vinh.

>>Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão cấp 8

Rạng sáng 5/7, gió lốc đã làm sập, xiêu vẹo, và tốc mái 27 căn nhà tại các xã Mỹ Hoà, Vinh Kim và Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh). Trong đó có 13 căn nhà sập hoàn toàn.

Thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng. UBND huyện Cầu Ngang tạm thời hỗ trợ 500.000 đồng/hộ có nhà bị sập và 300.000 đồng/hộ có nhà bị xiêu vẹo, tốc mái.

Cùng thời điểm, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mưa lớn, kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 10 căn nhà, tại các xã Minh Diệu (Hòa Bình), Long Thạnh (Vĩnh Lợi). Riêng tại thị xã Bạc Liêu, lốc xoáy làm hư hỏng nặng khu nhà xe, kho xăng và bình điện hạ thế của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tổng thiệt hại ban đầu ước tính gần 40 triệu đồng.

Ngoài ra, gió mạnh tại thị xã Bạc Liêu còn làm nhiều cây xanh ven đường và một số vật dụng dân sinh của người dân sập ngã, đổ nát.

Bước đầu tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ 2 triệu đồng đối với nhà sập hoàn toàn và hỗ trợ một phần đối với những hộ có nhà bị tốc mái tùy vào mức độ thiệt hại.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại Hậu Giang, vào khoảng 20h ngày 4/7, giông mạnh đã làm 10 phòng trọ bị tốc mái hoàn toàn, 4 căn nhà khác bị sập, đổ hàng chục cây ăng ten 2 cột điện và nhiều cây cổ thụ ngay trong thị xã Vị Thanh.

Chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo cho xã, phường nhanh chóng giúp bà con sửa chữa lại nhà cửa, khắc phục hậu quả.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,